Muốn sở hữu đôi chân thon gọn, chị em hãy tập động tác này

Với những bài tập đơn giản dưới đây không chỉ giúp cho đôi chân chị em trở nên thon gọn hơn, mà còn định hình và làm săn chắc vùng cơ hông.

Động tác giúp chị e sở hữu đôi chân thon gọn

Động tác 1: Nằm nghiêng, toàn thân trên 1 đường thẳng, tay phải chống khụy, bàn tay đặt sau gáy, tay trái vòng qua sau eo như hình 1. Sau đó, thở ra đồng thời nâng chân trái cao lên bằng hông như hình 2. Hít vào và trở về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác 12 lần và làm tương tự với bên còn lại.

Động tác 2: Nằm nghiêng, toàn thân trên một đường thẳng, khuỷu tay phải chống vuông góc, tay trái chống phía trước bụng. Sau đó, thở ra, đá chân trái lên cao hết biên độ như hình 3. Hít vào, trở về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác khoảng 12 lần và đổi bên.

Động tác 3: Nằm nghiêng trên sàn, toàn thân trên một đường thẳng, khuỷu tay phải co vuông góc, chân phải duỗi thẳng, chân trái đưa ra trước, tay trái duỗi thẳng phía sau lưng, 2 bàn tay nắm hờ như hình 4.

Sau đó, thở ra và kéo tay trái ra phía trước, đồng thời đá chân trái ra sau hết biên độ như hình 5. Hít vào và trở về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác khoảng 12 lần và đổi bên.

Một số lưu ý khác để giữ đôi chân thon gọn:

- Bổ sung những thực phẩm giàu protein như thịt, trứng, sữa hay các loại vitamin, khoáng chất, canxi có trong tôm, cua, cá và các loại xanh đậm.

- Tránh ăn quá nhiều đồ ngọt, tinh bột.

- Uống nhiều nước.

Massage thường xuyên cho đôi chân.

Theo SKĐS