Muốn sở hữu vóc dáng thon gọn, hãy chịu sự ‘trừng phạt’ của Burpee

Burpee là một chuỗi những động tác toàn thân, giúp kiểm tra thể lực nhanh chóng và chuẩn xác, được dùng khá phổ biến trong quân đội Mỹ.

Tín đồ làm đẹp thường biết đến Plank, bài tập liên quan đến sức chịu đựng, duy trì một tư thế trong thời gian tối đa nhất có thể, qua đó mà động tác Plank được đánh giá cao như một trong những bài tập làm đẹp, giảm mỡ bụng hiệu quả. 

Thế nhưng, còn một phương pháp hiệu quả hơn đó là Burpee, nó được đánh giá là khắc nghiệt hơn về cả phương pháp lẫn trình tự. Tuy nhiên nếu vượt qua được thì việc sở hữu vóc dáng như mơ quả là điều không mấy xa vời đâu đấy.

Bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất

Burpee được lấy theo tên của nhà sinh lý học ở New York vào những năm 30. Động tác được định nghĩa là một bài tập toàn thân, như một dạng bài tập kiểm tra thể lực nhanh chóng và chuẩn xác, được quân đội Mỹ sử dụng để đánh giá tình trạng sức khỏe của các quân nhân cũng như giúp họ rèn luyện thể lực.

Vì sao lại gọi động tác này như một sự ‘trừng phạt’, vì khi tập có thể làm cơ thể chúng ta rơi vào trạng thái mỏi nhừ và đòi hỏi phải vận động rất nhiều nhóm cơ như mông, đùi, vai và hơn thế nữa.

Khi bắt đầu tập với Burpee, người tập phải thực hiện các tư thế ngồi xổm, nhảy và hít đất. Tất cả những động tác này bạn phải lặp đi lặp lại nhiều lần, tùy theo sức tập và mục tiêu hướng đến của người tập đề ra.

Chính nhờ vậy, động tác Burpee có hiệu quả rất cao, giúp các quý cô lấy lại một vóc dáng thon gọn, đốt mỡ bụng nhanh hơn đồng thời giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, Burpee vẫn còn xa lạ với nhiều người Việt Nam.

Bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất với động tác Burpee

Cách tập

Bước 1: Bắt đầu trong tư thế đứng.

Bước 2: Chống 2 tay xuống đất với kiểu ngồi xổm và đùi bắt buộc phải nằm trên 2 tay.

Bước 3: Đá chân ra ngoài thành hình dáng tấm ván (tư thế plank).

Bước 4: Từ từ hạ thấp cơ thể xuống mặt đất (chống đẩy).

Bước 5: Dùng bàn chân nhảy trở về tư thế ngồi xổm.

Bước 6: Đứng lên và bật nhảy lên cao.

Bước 7: Trở về tư thế ban đầu.

Khi tập, bạn cần thả lỏng ngực, cơ ba đầu (bắp thịt to đằng sau cánh tay trên), sử dụng sức mạnh phần hông để giảm mỡ bụng và tăng sức bền.

 Tấn Bình (tổng hợp)