Những bài tập lý tưởng và phù hợp cho từng vóc dáng

Không thể phủ nhận việc tập thể dục rất tốt cho sức khỏe cũng như giúp giữ dáng, đốt cháy mỡ thừa. Nhưng trên thực tế, không phải bạn muốn tập sao cũng được. Mỗi vóc dáng khác nhau đòi hỏi bạn tập những động tác khác nhau mới có được cơ thể săn chắc và khỏe mạnh nhất.

Hiện nay, có rất nhiều bài tập, phương pháp tập được tung hô rằng sẽ mang lại vóc dáng "chuẩn" cho bạn. Tuy nhiên, không phải bạn cứ "lao" vào tập thì sẽ đạt được vóc dáng như ý. Tùy cơ địa và vóc dáng trời phú của mỗi người mà sẽ có những bài tập khác nhau. Tập luyện cũng giống như việc chọn trang phục vậy, chiếc váy có thể đẹp với người này nhưng lại xấu xí khi người khác mặc lên.

Đó là lý do chúng tôi giới thiệu đến bạn những bài tập phù hợp cho từng vóc dáng trong bài viết này. Nhưng trước hết, bạn nên biết mình thuộc vóc dáng như thế nào đã.

Dáng đồng hồ cát

Với vóc dáng này, bạn sở hữu những đường cong cân xứng với vòng eo nhỏ gọn. Và nếu bạn đã có vóc dáng “chuẩn” thì việc bạn cần làm là tập trung vào những bài tập tăng sức bền và sự dẻo dai để duy trì sự cân bằng trên cơ thể.

Những ai thuộc dáng đồng hồ cát thì có thể chọn bộ môn khiêu vũ thể hình hay còn gọi là nhảy zumba. Với những động tác nhảy nhanh, zumba không chỉ tăng sức bền, đốt cháy mỡ thừa mà còn rất tốt cho hệ tim mạch của bạn.

Những bài tập lý tưởng và phù hợp cho từng vóc dángNhảy zumba rất tốt cho những chị em có vóc dáng đồng hồ cát

Khi nhảy zumba, toàn bộ cơ thể bạn sẽ hoạt động và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Cụ thể,1 giờ nhảy có thể đốt khoảng 600 calo. Ngoài ra, những bài tập này còn giúp cân bằng, tăng tính linh hoạt cho cơ thể, tạo tâm trạng thoải mái, tự tin và xả stress.

Bên cạnh đó, một số động tác như tập tạ, đạp xe bằng máy tập, nhảy dây cũng giúp bạn có một cơ thể săn chắc, dẻo dai.

Dáng người quả táo

Những bài tập lý tưởng và phù hợp cho từng vóc dángTập tạ giúp bạn có một vóc dáng đẹp và quyến rũ

Những người có dáng quả táo thường có thân hình hơi “lực lưỡng” với phần vai rộng hơn phần hông. Nếu bạn có vóc dáng này thì hãy chọn những bài tập có sức bền thấp với cường độ vừa phải để cải thiện số đo phần dưới. Bạn có thể chạy bộ hoặc áp dụng bài tập xoay chân với hai chân bước rộng tạo thành 2 góc vuông 90 độ ngược chiều nhau và giữ nguyên trạng thái chân trong lúc tập đứng lên, ngồi xuống. Bạn có thể kết hợp với tạ để tăng hiệu quả khi tập.

Dáng người quả lê

Đây là dáng người khá phổ biến với đặc điểm vòng eo nhỏ và phần hông to. Nếu bạn là người có vóc dáng này hãy tập những bài tập nâng cao sức bền 5-6 ngày mỗi tuần như đi bộ, chạy bộ và đạp xe.

Những bài tập lý tưởng và phù hợp cho từng vóc dángChạy bộ là phương pháp hữu hiệu cho người có dáng quả lê

Những bài tập này không chỉ giúp đốt cháy calo, săn chắc vùng thân dưới mà còn rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, nếu muốn giảm cân, bạn hãy tập những bài tập này ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Dáng người thẳng đuột không có đường cong

Những ai có dáng người này thường có phần cơ bắp lớn và tỷ lệ tích mỡ thấp. Do đó, bạn có thể chọn cho mình những bài tập nâng cao sức bền để giúp giảm cân. Cụ thể, các bài tập tốt cho mình mà bạn có thể lựa chọn như: đạp xe, đi bộ, chạy bộ hoặc tập những động tác ngồi xổm, tập tạ ngang và chống đẩy.

Những bài tập lý tưởng và phù hợp cho từng vóc dángĐi bộ rất tốt cho dáng người thẳng đuột không có đường cong

Cụ thể, cứ 30 phút đạp xe, bạn sẽ đốt khoảng 200 calo, chạy bộ 7 km/giờ sẽ làm tiêu hao 500 - 700 calo… Ngoài ra, nếu bạn đi bộ với tốc độ 4 dặm một giờ (tương đương 6,5 km/h) có thể tiêu tốn một lượng calo mỗi phút tương ứng với từng khổ người là: Người nặng 60 kg = 4,7 calo, người nặng 70 kg = 5,5 calo, người nặng 80 kg = 6,3 calo, người nặng 90 kg = 7,1 calo, người nặng 100 kg = 7,8 calo và người nặng 110 kg= 8,6 calo.

Theo Guu