Những lỗi thường gặp khi tập 5 động tác giảm cân cơ bản

Nguyên tắc để giảm cân là tập đúng bài, chế độ ăn kiêng phù hợp và tinh thần lạc quan, kiên trì. Nhưng có một lý do khiến chị em giảm cân không hiệu quả đó là tập không đúng cách và không đúng tư thế.

Nếu không nắm vững những tư thế tập, bạn sẽ chỉ tốn thời gian, công sức và tiền bạc chứ chẳng giảm cân được chút nào mà còn gây tổn hại sức khỏe. Dưới đây là những sai lầm thường gặp khi tập những động tác giảm cân cơ bản.

1. Tư thế plank

 Những lỗi thường gặp khi tập 5 động tác giảm cân cơ bản

Tư thế plank hay tấm ván là một tư thế duỗi người giúp giảm cân hiệu quả. Tư thế này rất đơn giản, nhưng đa số nhiều chị em thường mắc một lỗi điển hình đó là cổ, lưng và chân không cùng một đường thẳng. Khi tập sai, dù bạn có chăm chỉ đến mấy thì chẳng thể giảm cân mà còn gây mỏi các cơ.

2. Tư thế nằm gập bụng

 Những lỗi thường gặp khi tập 5 động tác giảm cân cơ bản

Đây là một trong những tư thế phổ biến cho những ai muốn giảm mỡ bụng, tăng kích thước vòng 1. Để tập động tác này, bạn nằm, chống hai tay xuống sàn, hai tay để sau gáy, dùng lực ở bụng nâng đầu và toàn thân lên trên, bàn chân vẫn chạm sàn.

Tuy nhiên, có một lỗi cơ bản và quan trọng nhiều chị em thường mắc phải đó là lúc nâng người lên, bạn thường dùng lực ở đầu, cổ khiến đầu thường chúi về phía trước.

Nhớ là hãy dùng lực ở bụng, còn đầu và mặt không di chuyển theo người khi nâng thân lên.

3. Chống đẩy

 Những lỗi thường gặp khi tập 5 động tác giảm cân cơ bản

Tư thế đúng của động tác này là lưng và chân nằm trên 1 đường thẳng và song song với sàn, mặt cúi xuống sàn. Khi hạ thấp người thì mặt, ngực, bụng và chân cũng phải nằm trên 1 đường thẳng.

Nhưng đa số nhiều chị em khi tập động tác này, thường mắc những lỗi như:

Lưng không thẳng hoặc không song song với sàn.

- Bụng thì áp xuống sàn nhưng ngực và mặt lại không.

4. Chạy bộ

 Những lỗi thường gặp khi tập 5 động tác giảm cân cơ bản

Đây là một môn thể thao giảm cân nhẹ nhàng, cứ tưởng là sẽ không bị mắc lỗi gì. Nhưng khi chạy bộ, nếu bạn thường xuyên tiếp xúc mặt đất bằng gót chân thì hãy dừng lại ngay. Cũng như không nên tiếp xúc đất bằng mũi chân. Vì như thế sẽ khiến khớp gối dễ căng cơ và đau nhức. Tư thư đúng là hãy tiếp đất bằng phần giữa bàn chân.

5. Squat cơ bản

 Những lỗi thường gặp khi tập 5 động tác giảm cân cơ bản

Tư thế squat cơ bản là bạn bắt đầu ở tư thế đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai và tuyệt đối không được chùng đầu gối.

Tuy nhiên, khi bắt đầu tập nhiều chị em thường chùng đầu gối và đẩy hông ra sau, lưng và vai không nằm trên 1 đường thẳng. Việc tập sai không những không giúp gì cho việc giảm cân mà còn khiến cơ thể mất sức, mệt mỏi và đau nhức.

Nếu bạn đang chọn 1 trong 5 bài tập cơ bản trên thì nhớ những lưu ý này nhé! Ngoài ra, như đã nói ở trên, muốn giảm cân thì chế độ ăn uống khá quan trọng. Tránh ăn những thực phẩm giàu chất béo, nhiều tinh bột, hãy ăn nhiều rau xanh, hoa quả và uống đủ nước mỗi ngày.

Theo Em Đẹp