Sở hữu đôi chân ‘nuột nà’ với 4 phương pháp chạy bộ giảm cân

Chạy bộ giảm cân chính là cách đơn giản và hiệu quả vì không phải đầu tư nhiều trang thiết bị nhưng vẫn giúp cơ thể nhanh chóng có được sự thon gọn, tạo cảm giác khoan khoái.

Một nghiên cứu khoa học tại Anh chỉ ra rằng, cứ 40 phút chạy bộ là bạn đốt cháy tương đương khoảng 400 calo. Và nếu áp dụng đều trong vòng 2 tuần, bạn sẽ giảm được khoảng 1kg.

Tuy nhiên, muốn giảm cân hiệu quả còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Cụ thể:

Thời gian chạy bộ giảm cân: Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia viện chăm sóc da Dr.Spiller Skinlab, thời gian tốt nhất để chạy bộ là vào buổi sáng (5-6h) và buổi tối (21-22h). Và chạy đều đặn trong 30 phút mỗi ngày.

Trang phục khi chạy bộ: Để đạt hiệu quả giảm cân, bạn cần chuẩn bị một đôi giày thoải mái, vừa chân, đồng thời quần áo đủ rộng, thấm mồ hôi tốt.

Chạy bộ giảm cân đúng cách: Có nhiều cách chạy bộ, bạn có thể tham khảo 4 cách chạy bộ dưới đây. Sau một thời gian tập luyện, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi vóc dáng khi khoác lên mình bộ bikini gợi cảm.

Chạy bộ lên và xuống dốc

Đôi chân thon gọn với 4 phương pháp chạy bộ giảm cân

Lên dốc và xuống dốc đều là những cách chạy tương đối khó, đòi hỏi sự vận động nhiều hơn của hai cơ bắp chân. Việc thay đổi địa hình khi chạy không chỉ làm tăng khả năng tan biến lượng mỡ dư thừa mà còn biến đôi chân trở nên thon gọn và săn chắc hơn.

Đa dạng bước chạy

Đôi chân thon gọn với 4 phương pháp chạy bộ giảm cân

Hãy thử thách cơ thể của bạn bằng các bước chạy bộ giảm cân đa dạng thay vì chỉ sải chân tương đương trong mỗi lần chạy. Bạn có thể chạy nâng cao gối, chạy bước dài, chạy bước nhỏ, chạy theo đường zík zắk hay chạy ngang. Bạn sẽ cảm thấy phần thân dưới như được đốt cháy và lượng mỡ thừa cũng được tiêu biến nhanh hơn khi thực hiện các bước chạy khác nhau.

Chạy bộ trên nhiều địa hình

Đôi chân thon gọn với 4 phương pháp chạy bộ giảm cân

Cũng tương tự như việc đa dạng các bước chạy, chạy bộ trên nhiều địa hình sẽ giúp tập luyện cơ bắp tốt hơn đồng thời giảm cân nhanh hơn. Bạn có thể chạy trên máy, chạy trên bãi biển, chạy trên cát, chạy trên đường đất hay chạy trên đồi núi...

Chạy nước rút

Đôi chân thon gọn với 4 phương pháp chạy bộ giảm cân

Chạy nước rút thường diễn ra trong khoảng 30 giây hoặc trong khoảnh khắc chạy hết sức mình khi về đích. Bạn có thể kết hợp việc chạy nước rút trong mỗi lần chạy bộ. Như thế, không chỉ giúp tăng cường sức mạnh phần dưới cơ thể mà còn đốt cháy mỡ bụng, giảm cân hiệu quả.

Lưu ý: Khi chạy, các bước chân nhịp nhàng, đều đặn, khoảng cách đều nhanh. Mỗi bước chân, bạn nên để mũi bàn chân tiếp xúc với mặt đất trước rồi mới đến gót chân, đưa cả bàn chân tiếp xúc dần dần với cả mặt đất.

TB (tổng hợp)