Sở hữu vòng eo ‘con kiến’ với 5 bài tập trong 15 phút

Với 5 bài tập tại nhà trong 15 phút dưới đây sẽ giúp chị em lấy lại vòng eo ‘con kiến’ và cơ bụng săn chắc chỉ sau vài tuần tập luyện.

Động tác 1: Corkscrew - Xoay chân tròn trên không

 Sở hữu vòng eo ‘con kiến’ với 5 bài tập trong 15 phút

Bước 1: Nằm ngửa, 2 tay để song song với thân, lòng bàn tay úp.

Bước 2: Hai chân duỗi thẳng, ép vào nhau, từ từ nhấc 2 chân về phía đầu của bạn, sao cho cơ thể và chân tạo thành một góc 45 độ. Phần thân trên vẫn giữ nguyên.

Bước 3: Di chuyển 2 chân từ dưới lên, từ phải qua trái theo chiều kim đồng hồ. Nhớ là 2 chân vẫn ép chặt khi quay. 

Bước 4: Đưa hai chân trở lại vị trí ban đầu nhưng chân không đặt trên sàn và đổi bên.

Lặp lại động tác này 3 lần.

Động tác 2: Stretching - Giãn cơ

 Sở hữu vòng eo ‘con kiến’ với 5 bài tập trong 15 phút

Bước 1: Ngồi thẳng lưng trên thảm, 2 chân duỗi thẳng và mở rộng hơn vai. Hai tay dang sang ngang.

Bước 2: Xoay vai sang bên trái một góc 90 độ, cố gắng sao cho tay phải chạm mũi chân trái.

Bước 3: Quay trở lại vị trí ban đầu và đổi bên.

Bước 4: Hoàn thành 30 lần cho mỗi bên.

Động tác 3: Weighted twists - Vặn người

 Sở hữu vòng eo ‘con kiến’ với 5 bài tập trong 15 phút

Bước 1: Ngồi trên thảm, gập đầu gối và giữ tạ bằng cả hai tay.

Bước 2: Ngửa người ra sau 1 góc 45 độ và giữ cánh tay thẳng trước ngực.

Bước 3: Xoay người sang bên phải. Nhớ là chỉ xoay thân, tư thế vẫn giữ nguyên.

Bước 4: Trở lại vị trí ban đầu, đổi bên. Lặp lại 30 lần mỗi bên.

Động tác 4: Side bench - Nâng một bên

 Sở hữu vòng eo ‘con kiến’ với 5 bài tập trong 15 phút

Bước 1: Ngồi nghiêng, lực dồn vào hông, 2 chân hơi cong, tay trái chống thẳng.

Bước 2: Nâng hông lên khỏi sàn, đặt trọng tâm lên tay trái, tay phải duỗi qua đầu, mắt nhìn xuống đất.

Bước 3: Giữ nguyên tư thế, hạ tay phải song song với thân, mắt nhìn theo tay phải.

Bước 4: Đếm từ 1 đến 8, đồng thời từ từ hạ thân xuống trở về vị trí ban đầu.

Bước 5: Đổi bên và tập 15 lần cho mỗi bên.

Động tác 5: Air swimming - Bơi trên không

 Sở hữu vòng eo ‘con kiến’ với 5 bài tập trong 15 phút

Bước 1: Nằm sấp, 2 đùi ép vào nhau, 2 tay giơ thẳng về phía trước.

Bước 2: Nâng cánh tay, chân, ngực và đầu lên. Giữ nguyên tư thế.

Bước 3: Lần lượt nâng cánh tay trái, chân phải/cánh tay phải, chân trái lên và không được chạm sàn.

Bước 4: Thực hiện liên tục khoảng 20 giây. Lặp lại 10 lần. Nghỉ 10 giây giữa các lần tập.

Theo Brightside