3 tư thế Plank trong yoga giúp 'gọt' dáng hiệu quả

Thay vì phải nhấc người lên xuống với các động tác gập bụng, hít đất hay những động tác cường độ cao như chạy tại chỗ thì một số tư thế Plank trong yoga cũng có thể giúp bạn giảm mỡ bụng cực nhanh.

Plank là động tác nằm sấp, chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai. Hai mũi chân nhón lên, thân người nâng lên, giữ lưng, hông và cổ thành 1 đường thẳng. Giữ tư thế này trong 30 giây, siết chặt cơ bụng và duy trì nhịp thở đều.

 3 tư thế Plank trong yoga giúp giữ dáng hiệu quả

Theo đó, nếu bạn tập plank chính xác thì đây là động tác lý tưởng giúp cơ thể huy động tất cả các nhóm cơ bắp cốt lõi như cơ bụng ngang, cơ bụng dọc, cơ xiên ngoài và mông từ đó giúp đánh tan mỡ bụng và lấy lại vòng eo thon gọn.

Ngoài ra, plank còn được xem là một bài tập thể dục xây dựng cơ bắp mà không áp lực nhiều lên cột sống hoặc hông và giúp giảm đau lưng hiệu quả. Đặc biệt, động tác plank còn là một cách giúp bạn lấy lại vóc dáng S-line hoàn hảo. Bởi nếu bạn thực hiện động tác này hàng ngày sẽ giúp đốt nhiều calo hơn các động tác truyền thống.

Không chỉ có thế, các tư thế Plank trong yoga còn giúp tư giãn tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng, tăng sức chịu đựng cho cơ thể và giúp bạn vượt qua những giới hạn của bản thân, tiến đến những giá trị tồn tại bên trong.

Sau đây là những biến thể plank của yoga giúp bạn có một vóc dáng hoàn hảo.

Biến thể Side Plank Pose

 3 tư thế Plank trong yoga giúp giữ dáng hiệu quả

Bước 1: Bắt đầu ở tư thế plank, chống hai tay trên thảm, lưng và cổ giữ thẳng.

Bước 2: Siết chặt cơ bụng, sau đó kiểng hai mũi chân chạm sàn, tư thế chắc.

Bước 3: Hóp bụng và nâng người lên cao. Lấy chân trái và tay phải làm trụ, nâng chân phải và giơ tay trái lên sao cho lưng, chân phải và tay trái thẳng hàng.

Bước 4: Hít thở đều và giữ trong 10-15 nhịp đếm. Sau đó, đổi bên.

Low Plank Pose

 3 tư thế Plank trong yoga giúp giữ dáng hiệu quả

Bước 1: Vẫn bắt đầu ở tư thế plank, chống hai tay trên thảm, lưng và cổ giữ thẳng.

Bước 2: Siết chặt cơ bụng, sau đó kiểng hai mũi chân chạm sàn, tư thế chắc.

Bước 3: Từ từ hạ dần thân người xuống thấp bằng cách gập cùng lúc hai khuỷu tay xuống. Hít thở đều và giữ tư thế trong 10-15 nhịp đếm.

Side Plank Pose

 3 tư thế Plank trong yoga giúp giữ dáng hiệu quả

Bước 1: Vẫn bắt đầu ở tư thế plank, chống hai tay trên thảm, lưng và cổ giữ thẳng.

Bước 2: Siết chặt cơ bụng, sau đó kiểng hai mũi chân chạm sàn, tư thế chắc.

Bước 3: Từ từ nghiêng người sang bên phải, chân phải đặt trên chân trái. Tay trái giơ cao lên trên.

Bước 4: Hít thở đều và giữ tư thế trong 10-15 nhịp đếm. Sau đó đổi bên và làm tương tự.

Lưu ý

- Nên chọn một không gian phù hợp và yên tĩnh khi tập

- Thời gian tập tốt nhất là buổi sáng hoặc sau khi ăn khoảng 2 tiếng

- Trong quá trình tập yoga lưu ý là hãy hít thở sâu bằng miệng

- Tránh việc tập luyện quá sức mà hãy tập dựa vào khả năng của mình

T.B (tổng hợp)