4 tư thế yoga giúp giảm mỡ thừa cực nhanh

Giai nhân xin giới thiệu đến chị em 4 động tác yoga vừa giúp cơ thể dẻo dai, vừa đánh tan mỡ thừa cực kỳ hiệu quả.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp vận động chỉ để giảm cân và đốt cháy mỡ thừa thì bạn đã tìm được rồi đấy. Đó chính là yoga. Việc tập yoga không chỉ giúp bạn có một vóc dáng đẹp mà tinh thần luôn được thư giãn, sảng khoái. Và hơn thế, tập yoga còn giúp người tập dần khám phá tiềm năng và chinh phục bản thân mình.

Tư thế cầu vồng

Đây là một trong những tư thế yoga giúp đánh tan mỡ thừa ở bắp tay hiệu quả. Đồng thời tư thế cầu vồng còn giúp mỡ đùi sau giảm đáng kể, từ đó giúp thon gọn vùng bắp tay và đùi.

Một lưu ý là những ai bị đau cột sống, thắt lưng nghiêm trọng thì không nên thực hiện tư thế cầu vồng.

 4 tư thế yoga giúp giảm mỡ thừa cực nhanh

Với tư thế này, chị em nằm ngửa, co gối, kéo hai bàn chân sát mông. Hai chân rộng bằng vai. Sau đó hít sâu và dùng lực ở hai cánh và chân đẩy người lên cao nhất có thể, giữ tư thế đó trong 15 giây. Cuối cùng là buông lỏng cơ thể, thở ra và trở về tư thế ban đầu.

Tư thế côn trùng

Đây là một động tác tương đối khó, vì yêu cầu phải dùng tay giữ thăng bằng cho cả cơ thể. Tư thế côn trùng có thể giúp tiêu mỡ thừa vùng bắp tay, làm săn chắc vùng bụng và đánh tan mỡ thừa vùng đùi hiệu quả.

Một lưu ý cho động tác này là không áp dụng cho người bị thương ở vai, cổ tay, cùi chỏ hay cột sống.

 4 tư thế yoga giúp giảm mỡ thừa cực nhanh

Với tư thế này, bạn ngồi xổm trên sàn với khoảng cách 2 chân rộng hơn vai. Bàn tay úp xuống mặt sàn, cánh tay thì gác hai đùi trong. Sau đó, đẩy xương chậu về phía trước và dùng lực chống tay nâng toàn thân lên khỏi mặt sàn. Tiếp theo, vươn dài hai chân ra xa, lòng bàn chân duỗi thẳng. Cuối cùng là giữ tư thế và hít thở đều trong 15 giây.

Tư thế con quạ

Đây cũng là một động tác tương đối khó và đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm mới có thể tập được. Tư thế con quạ thể hiện rõ rệt giữa sự kết nối giữa sức mạnh và khả năng giữ thăng bằng. Nhờ đó, khi tập vùng bắp tay và bụng sẽ được siết chặt, giúp đánh tan mỡ thừa hiệu quả.

 4 tư thế yoga giúp giảm mỡ thừa cực nhanh

Với động tác này, bạn chống 2 tay trên thảm, các ngón tay xòe rộng, tựa đầu gối lên bắp tay. Sau đó, từ từ rút từng chân cho đến khi bắp chân song song với mặt đất. Siết chặt bụng, hít thở đều và giữ nguyên tư thế trong 15 giây.

Tư thế múa Ballet

Đây là một tư thế giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả, đồng thời tư thế này còn giúp tăng cường độ dẻo dai cũng như thách thức việc giữ thăng bằng trên đôi chân của bạn.

 4 tư thế yoga giúp giảm mỡ thừa cực nhanh

Với tư thế này, bạn đứng thẳng, hai tay buông thỏng, dồn sức nặng lên chân trái rồi cong đầu gối phải 1 chút để nhấc gót chân phải lên. Tiếp theo là cong đầu gối phải rồi đưa chân ra sau, dùng bàn tay phải với ra phía sau và nắm chặt mắt cá chân phải, sao cho hai đầu gối phải sát và song song với nhau.

Sau đó, nâng tay trái lên cao bằng và đưa ra phía trước, lòng bàn tay úp xuống. Hai vai buông thỏng, hai tay phải thẳng, thư giãn 2 cùi chỏ. Tiếp đến là thở ra đồng thời ấn bàn chân trái xuống sàn và nghiêng thân dần ra phía trước. Chân phải duỗi thẳng ra xa khỏi thân và lấy bàn tay nắm lấy bàn chân phải, giữ cho đầu gối phải nằm phía sau, tránh để đầu gối quay về một bên. Đầu và cổ cong theo vòng cong của xương sống.

Cuối cùng, giữ tư thế trong 15 giây. Sau đó trở về tư thế ban đầu và thực hiện tương tự các bước với chân còn lại. Với tư thế này, để giữ thăng bằng bạn hãy hít thở nhẹ nhàng, mắt tập trung vào một điểm.

 Theo Em đẹp