6 động tác yoga tại nhà giúp giảm cân nhanh chóng

Những động tác yoga thường nhẹ nhàng, đem lại cảm giác dễ chịu, không quá mệt mỏi nhưng tác dụng giảm cân thì chẳng thua kém gì những động tác vận động ở cường đô cao như chạy tại chỗ, gập bụng,...

6 động tác yoga dưới đây có thể giúp thải độc cho cơ thể, giảm đau lưng, ngủ ngon cũng như giảm căng thẳng và lấy lại cân bằng trong cuộc sống hiệu quả.

Các bài tập yoga giảm cân tại nhà này có độ khó trung bình nên không gây phiền toái gì cho người mới tập. Và tổng thời gian bạn cần chỉ khoảng 10 phút mỗi ngày để có cơ thể đẹp toàn diện.

Động tác 1: Tư thế chống đẩy cao

Động tác này vừa giúp làm săn chắc cơ bụng vừa giúp tăng cường sức mạnh cho cơ vai.

động tác yoga tại nhà giúp giảm cân hiệu quả

Bước 1: Chống hai bàn tay và đầu gối trên mặt sàn. Sau đó, hóp bụng dưới và bước chân ra sau để duỗi thẳng 2 chân ra.

Bước 2: Giữ tay thẳng dưới hai vai, mắt nhìn thẳng để cổ thẳng hàng với lưng. Sau đó, hóp bụng dưới và siết chặt cơ dưới chân, lưng giữ thẳng. Và giữ tư thế này trong 30 giây.

Động tác 2: Tư thế chiếc thuyền

Đối với những chị em hay ngồi nhiều trước máy tính thì động tác rất thích hợp cho bạn vì có thể giúp giữ thăng bằng cũng như giảm mỡ bụng hiệu qua do ngồi nhiều.

động tác yoga tại nhà giúp giảm cân hiệu quả

Bước 1: Ngồi duỗi thẳng chân trên sàn, đặt tay ra sau rồi bắt đầu đưa 2 chân lên, co đầu gối ra trước ngực.

Bước 2: Bụng hóp lại và từ từ nhấc hai tay khỏi mặt sàn, lưng hơi ngả về phía sau, hai chân từ từ duỗi thẳng để tạo thành hình chữ V với thân trên. Hãy cố gắng giữ cột sống cho thật thẳng.

Bước 3: Giữ nguyên động tác từ 30 giây đến 1 phút và hít thở đều nhưng bụng vẫn hóp.

Động tác 3: Tư thế rắn hổ mang

Đây là tư thế yoga giảm cân hiệu quả đối với ngay cả những người mới bắt đầu tập.

động tác yoga tại nhà giúp giảm cân hiệu quả

Bước 1: Nằm úp trên sàn nhà, bàn chân thẳng theo mặt đất. Hai tay co về phía nách, các ngón tay cách xa nhau.

Bước 2: Hít vào đồng thời nhấn chân và hông xuống. Sau đó dùng sức từ 2 cánh tay từ từ nâng đầu và cổ lên cao.

Bước 3: Đẩy vai của bạn xuống kéo căng thân trên theo chiều dài cột sống. Mắt ngước lên, hạ thấp bả vai xuống. Giữ tư thế trong vài giây và sau đó từ từ hạ thân người xuống sàn, thư giãn với tư thế nằm sấp.

Động tác 4: Tư thế chiến binh số 3

Động tác này giúp chị em có dáng đứng thẳng hơn cũng như rất phù hợp với những cô nàng hay mang giày cao gót. Đặc biệt, tư thế yoga này còn hỗ trợ làm thon gọn và săn chắc vùng bụng.

động tác yoga tại nhà giúp giảm cân hiệu quả

Bước 1: Đứng thẳng người, vươn hai tay từ từ ra phía trước, nhấc chân trái ra sau, co cơ bụng và luôn giữ cho cột sống thẳng.

Bước 2:  Vươn tay ra phía trước, chân duỗi ra sau cho đến khi thân song song với mặt sàn, mắt nhìn thẳng. Lưu ý là luôn co cơ bụng và không để lưng cong.

Bước 3: Thả lỏng cổ và vai, hít thở đều và giữ tư thế trong 30 giây rồi đổi chân.

Động tác 5: Tư thế chống đẩy ngang

Động tác yoga này vừa làm săn chắc vòng bụng vừa giúp cơ thể lấy lại sự dẻo dai.

động tác yoga tại nhà giúp giảm cân hiệu quả

Bước 1: Giữ tư thế chống đẩy cao với hai tay thẳng đứng dưới vai, hai bàn chân sát vào nhau.

Bước 2: Hóp cơ bụng cho thật chặt, rồi mở tay phải đưa lên cao, đồng thời quay toàn thân sang bên phải, bàn chân phải nằm trên bàn chân trái.

Bước 3: Nhấc cao eo để toàn thân được vươn cao chéo lên mặt sàn, hít thở đều nhưng vẫn co cơ bụng. Giữ tư thế trong 30 giây rồi đổi bên.

Động tác 6: Tư thế dùng lực vươn nghiêng

động tác yoga tại nhà giúp giảm cân hiệu quả

Bước 1: Đứng thẳng người, 2 chân rộng bằng vai.

Bước 2: Xoay thân và cả hai bàn chân sang phải. Chân giữ thẳng, thở ra và cúi người song song với sàn, tay với xuống đất.

Bước 3: Cúi thấp người hơn nữa cho đến khi đầu sát với đùi. Hít thở đều và giữ trong 30 giây rồi làm theo hướng ngược lại.

Để giúp giảm cân hiệu quả, chị em hãy tập 6 bài tập yoga tại nhà này thêm một lần nữa, sao cho tổng thời gian tập khoảng 10 phút mỗi ngày.

Một số lưu ý khi tập yoga giảm cân tại nhà:

- Tập trung tinh thần để có nhũng động tác chính xác nhất và tránh các tác động phụ không mong muốn như đau cơ, đau cột sống.

- Nên tập ở những nơi yên tĩnh và không bị làm phiền.

- Bạn có thể bật những bài nhạc nhẹ êm dịu để đầu óc không bị phân tán.

- Không nên tập yoga khi vừa ăn xong. Những động tác này bạn có thể tập vào buổi tối trước khi ngủ hoặc buổi sáng trước khi đi làm.

- Trong những ngày đầu nếu chưa quen, bạn có thể tập 1 đến 2 động tác, khi quen dần có thể tập 6 động tác cùng 1 lúc.

- Việc tập yoga tại nhà cần phải kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý để đạt được hiệu quả giảm cân, săn chắc cơ bụng tốt nhất.

Tấn Bình (tổng hợp)