Dáng chuẩn như sao Hollywood nhờ 2 tư thế yoga đơn giản

Yoga là một trong những môn nghệ thuật cổ xưa và là nền tảng giúp chị em sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và thon gọn đến bất ngờ.

Thực hành yoga không những giúp cơ thể khỏe mạnh, cải thiện các chức năng hoạt động của hệ hô hấp, tuần hoàn mà còn giúp giữ dáng, giảm cân hiệu quả. Yoga đang được nhiều ngôi sao Hollywood nổi tiếng lựa chọn để giữ dáng và sức khỏe như siêu mẫu Gisele Bundchen, Miranda Kerr, người mẫu Carmen Electra,....

Chẳng những vậy, các tư thế yoga dưới đây còn giúp chị em trông mạnh mẽ nhưng lại rất duyên dáng và quyết rũ đấy! Giờ thì chúng ta cũng tìm hiểu sâu hơn về các tư thế này nhé!

1.      Tư thế vũ công (Natarajasana)

Đây là một trong những tư thế đang được khá nhiều ngôi sao thường xuyên luyện tập mỗi ngày. Theo chia sẻ của siêu mẫu Victoria Secret - Miranda Kerr, thì động tác này giúp bạn có một vòng eo thon gọn cùng với đôi chân săn chắc hơn.

Yoga tư thế vũ công

Cách thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng, thả lỏng hai tay. Sau đó, dồn sức nặng lên chân và bàn chân trái rồi cong đầu gối phải một chút để nhấc gót chân phải lên khỏi sàn.

Bước 2: Cong đầu gối phải và đưa chân ra sau. Dùng bàn tay phải với ra sau và nắm chặt mắt cá chân phải, sao cho hai đầu gối sát nhau và song song với nhau.

Bước 3: Nâng tay trái lên cao ngang vai ra phía trước, lòng bàn tay úp xuống. Nên nhớ, giữ 2 vai thoải mái và hai tay phải thẳng.

Bước 4: Thở ra nhưng đồng thời ấn bàn chân trái xuống sàn và nghiêng thân dần về phía trước.

Bước 5: Duỗi chân phải ra xa khỏi thân và ấn bàn chân vào bàn tay. Giữ cho đầu gối phải nằm ra phía sau, không để cho đầu gối quay về một bên. Ngực và hai bắp đùi hướng ra phía trước. Để cho đầu và cổ cong theo vòng cong của xương sống.

Bước 6: Giữ tư thế từ 15 đến 30 giây rồi chuyển về tư thế đứng thẳng và lặp lại các bước trên với chân còn lại.

Lợi ích của tư thế vũ công:

-          Giúp cải thiện sự thăng bằng và vững vàng

-          Giúp tăng vòng 1 cũng như săn chắc hai vai, tay và chân

-          Giúp cải thiện khả năng tập trung

-          Giảm stress, giúp tinh thần luôn thoải mái

Lưu ý:

-          Để dễ dàng khi tập tư thế này, chị em hãy tưởng tượng mình là một vũ công đang nghiêng người duyên dáng.

-          Nếu có vấn đề ở lưng, vai hay bắp đùi thì hãy cẩn thận khi tập động tác này nhé!

-          Nếu như tay bạn không với đến bàn chân thì hãy vòng một sợi dây quanh lưng, chân rồi dùng bàn tay nắm chặt hai đầu dây, giữ cho dây thật căng.

2.      Tư thế cái cây (Tree pose)

Đây là một trong những tư thế khá dễ rất thích hợp cho những người mới bắt đầu. Tư thế này giúp tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể cũng như giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn và quyến rũ hơn.

Không những thế, tư thế này đang được các ngôi sao hàng đầu như Jennifer Aniston, Jessica Alba, Kim Kardashian, Miley Cyrus,... rất ưa thích.

Yoga tư thế cái cây

Cách thực hiện:

Bước 1: Đứng thả lỏng ở tư thế thẳng, hai chân chụm vào nhau, hai bàn tay đặt lên hông.

Bước 2: Bắt đầu dồn trọng lượng cơ thể lên chân trái, chân phải gập cong lại, đồng thời bàn chân phải đặt lên phần đùi trong của chân trái. Nếu khó khăn, bước đầu bạn có thể xuất phát từ những điểm thấp hơn như mắt cá chân, và tăng cao dần khi đã quen với tư thế.

Bước 3: Lòng bàn tay úp vào nhau và đặt ở trước ngực. Giữ tư thế 30 giây đến 1 phút và lặp lại các tư thế với chân còn lại.

Lợi ích của tư thế cái cây:

-          Giúp giữ cân bằng cơ thể

-          Tăng khả năng tập trung

-          Giúp tâm trạng được thoải mái và tĩnh tâm

-          Nâng cao tính đàn hổi của xương

-          Giúp đẹp dáng, đẹp da hiệu quả

Tuy nhiên, tác động của yoga không chỉ đơn thuần về mặt thể chất. Các tư thế này còn là cấu nối giúp hỗ trợ qua lại giữa thể chất và tinh thần. Yoga có thể gúp đẩy lùi những cảm giác đau đớn, mệt mỏi, tự kỷ và chán chường mà bấy lâu nay bạn không biết phải làm sao để đẩy lùi. Vậy nên, thực hành nghiêm túc và thường xuyên sẽ giúp bạn nhìn lại bản thân dưới một góc nhìn khác. Yoga sẽ giúp bạn có được một sức khỏe tốt cũng như giữ được cảm xúc ổn định.

 Trần Bình (tổng hợp)