Muốn giảm cân hãy tập động tác yoga này

Mỗi ngày, chị em chỉ cần bỏ ra khoảng 10 phút với động tác yoga này sẽ có thể giảm cân cũng như lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh chóng.

Chuẩn bị: Ngồi xuống sàn với 2 chân làm trụ. Sau đó chống hai tay xuống sàn, lấy tay, đầu gối và khuỷu chân làm trụ nâng người sao cho phần thân song song với mặt đất và mắt nhìn thẳng.

yoga giảm cân hiệu quả

Bước 1: Thực hiện những động tác khởi động cổ.

Đưa đầu lên cao, mặt hướng lên trời, lưng và bụng cong xuống. Hít vào. Tiếp theo, vẫn giữ nguyên tư thế đó nhưng đầu hướng xuống đất, lưng cong sau đó thở ra. Thực hiện động tác cổ này hai lần, mỗi lần giữ tư thế trong 5 giây.

yoga giảm cân hiệu quả

Bước 2: Nâng người lên cao với tư thế ngọn núi. Giữ thẳng 2 tay và chân. Lần lượt co gối chân này rồi tới chân kia để giãn cơ.

yoga giảm cân hiệu quả

Tiếp đó nâng cao chân phải hướng lên trời và thẳng chân phải, 2 tay chống đất làm trụ. Giữ tư thế này trong 5 giây.

yoga giảm cân hiệu quả

Sau cùng bạn giãn rộng cơ bắp chân, đầu gối hơi co, sau đó đưa chân xuống vòng qua bụng và bắt chéo chân, đầu gối hướng gần về tay trái. Thực hiện động tác này 3 lần.

yoga giảm cân hiệu quả

Bước 3: Đưa chân phải xuống, co giữ 2 tay, chân trái duỗi thẳng ra sau. Giữ tư thế này 5 giây. Sau đó từ từ nâng người lên cao, lấy 2 chân làm trụ và thực hiện động tác vươn vai. Tiếp theo là khụy gối phải và nâng gối lên về vị trí ban đầu. Thực hiện 3 lần với động tác này.

yoga giảm cân hiệu quả

Sau đó, từ từ chuyển hướng nhìn sang phải, nghiêng thân người sang phải, 2 tay duỗi ngang 2 bên. Tay phải di chuyển thành 1 góc 180 độ đồng thời 2 tay cũng nâng lên cao, không cong gối. Gối vẫn tiếp tục khụy, 2 tay duỗi ngang 2 bên. Thực hiện động tác này khoảng 3 lần.

yoga giảm cân hiệu quả

Tiếp theo, vẫn giữ nguyên tư thế kết, 2 tay dang ngang, thân người hướng sang trái, 2 chân dang rộng hơn vai. Đầu gối phải khụy xuống. Sau đó, nâng người lên thẳng hai chân và hạ người xuống khụy gối phải. Thực hiện động tác khoảng 4 lần.

yoga giảm cân hiệu quả

Bước 4: Giữ tư thế chân dang rộng, khụy gối bên phải, tay trái đặt lên chân trái, tay phải từ từ đưa lên cao. Kéo giãn vùng cơ dưới cánh tay và thân người bên phải. Giữ tư thế này khoảng 5 giây. Sau đó, chuyển thân trên, khuỷu tay phải đặt lên đầu gối phải, tay trái đưa lên cao, duỗi thẳng và kéo dãn phần cơ dưới cánh tay trái. Giữ nguyên tư thế trong 5 giây. Thực hiện động tác này khoảng 4 lần.

yoga giảm cân hiệu quả

Bước 5: Trở về tư thế chân phải co, chân trái duỗi ra sau lấy chân phải và 2 tay làm trụ, nâng người đứng dậy và giữ cân bằng. Sau đó, chân trái đưa ra sau, nâng 2 tay khỏi sàn. Khi đã an toàn ở thế cân bằng, đưa 2 tay ngang để củng cố sự cân bằng. Giữ như vậy trong 10 giây.

yoga giảm cân hiệu quả

Cuối cùng, trở về tư thế hai chân duối thẳng ra sau, 2 tay chống cao, toàn thân thẳng và lưng thẳng.

yoga giảm cân hiệu quả

Bước 6: Dùng chân và tay phải làm trụ, nâng nghiêng người hướng về phía bên trái. Chân trái song song với chân phải, tay trái đưa cao và cong người. Giữ tư thế trong 10 giây. Sau đó, chuyển trọng tâm sang bên trái và chân trái, làm tương tự.

yoga giảm cân hiệu quả

Bước 7: Đưa thân người trở về tư thế hai chân duỗi thẳng ra sau, 2 tay chống sát 2 bên hông. Sau đó, nhấc bổng phần thân trên lên cao. Nghiêng người lần lượt bên trái và phải để kéo giãn hết cơ.

yoga giảm cân hiệu quả

Sau đó, tiếp tục cong người về tư thế như hình ngọn núi. Và cuối cùng là thực hiện với phần thân người còn lại. Bắt đầu từ bước thứ 2.

yoga giảm cân hiệu quả

Cuối cùng, kết thúc toàn bộ các động tác, bạn cong thân người, mặt chạm sàn, 2 tay duỗi thẳng qua đầu. Sau đó, thư giãn và hít thở đều.

yoga giảm cân hiệu quả

Không chỉ giúp giảm cân mà động tác này còn giúp bạn lấy lại tinh thần, cân bằng trong cuộc sống cũng như có được một cơ thể dẻo dai và săn chắc.

Theo cfyc