Lấy lại vòng eo thon gọn chỉ trong 15 phút tập luyện

Nếu siêng năng, kiên trì thực hiện 5 động tác này mỗi ngày, chị em sẽ nhanh chóng có được một vòng eo thon gọn. Ngoài ra, những động tác này còn giúp chị em có cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và ngày càng trẻ trung hơn.

Động tác 1: Nâng mông lên cao

 5 động tác trong 15 phút để có vòng eo thon gọn

Bước 1:  Người ở tư thế plank (tư thế tấm ván) với hai cẳng tay dưới và hai mũi bàn chân chống trên sàn, thân người song song mặt sàn, giữ thăng bằng như hình 1.

Bước 2: Lợi dụng lực của hai tay và chân phối hợp với lực co của cơ bụng, nâng mông lên cao hết cỡ như hình 2. Giữ trong vài giây rồi hạ xuống tư thế ban đầu.

Động tác 2: Nằm sấp nâng đầu

 5 động tác trong 15 phút để có vòng eo thon gọn

Bước 1: Người ở tư thế nằm sấp, hai chân duỗi thẳng ở phía sau sát mặt sàn, hai tay đưa cao ngang vai, bàn tay đặt hai bên tai như hình 1.

Bước 2: Sử dụng lực bám của hai chân và cơ bụng bám sát sàn nhà, kết hợp lực của cơ bụng cùng với cơ ngực nâng đầu lên cao hết cỡ như hình 2. Giữ trong vài giây, hạ người xuống ở tư thế ban đầu.

Động tác 3: Nằm ngửa đạp xe

 5 động tác trong 15 phút để có vòng eo thon gọn

Bước 1: Nằm ngửa trên sàn nhà, hai chân thẳng, hai tay đặt ở hai bên tai. Sau đó kết hợp lực hai tay nâng đầu lên và xoay sang bên phải, chân trái vẫn giữ thẳng, còn chân phải co lên như hình 1.

Bước 2: Đạp chân phải xuống, đồng thời co chân trái lên, đầu lúc này cũng xoay sang trái như hình 2. Thực hiện liên tục, hai chân thay nhau co lên và đạp xuống giống như đang đạp xe.

Động tác 4: Leo núi tại chỗ

 5 động tác trong 15 phút để có vòng eo thon gọn

Bước 1: Chống hai tay xuống sàn nhà, hai chân thẳng, dùng hai mũi bàn chân chống dưới sàn. Sau đó dùng lực của hai tay và mũi bàn chân phải làm trụ, co chân trái lên đưa mũi bàn chân đặt ở dưới sàn nhà như hình 1.

Bước 2: Tiếp tục bước chân phải lên, đồng thời đưa chân trái xuống như trong hình 2. Hai chân thay nhau bước lên và bước xuống tựa như đang leo núi.

Động tác 5: Nằm ngửa co chân ôm gối

 5 động tác trong 15 phút để có vòng eo thon gọn 5 động tác trong 15 phút để có vòng eo thon gọn

Bước 1: Nằm ngửa trên sàn nhà, hai chân thẳng, hai tay dang ngang. Sau đó, hai chân co gối lên gần ngực và đưa hai tay lên ôm lấy gối như hình 1.

Bước 2: Tay buông đầu gối ra và dang sang hai bên, hai chân đưa xuống thẳng như hình 2.

Với mỗi động tác, bạn thực hiện liên tục trong 3 phút, hoàn thành 5 bài tập chỉ mất 15 phút. Bạn có thể nghỉ giữa các động tác khoảng 30 giây. Kiên trì thực hiện 5 động này mỗi ngày, bạn sẽ có được một vòng eo lý tưởng. 

T.B (tổng hợp)

Xem thêm