Giảm đau dạ dày nhanh chóng nhờ những thực phẩm quen thuộc này

Những cơn đau dạ dày bất chợt thường khiến bạn khó chịu và đau buốt. Một vài loại thực phẩm quen thuộc sẽ giúp bạn giảm đau nhanh chóng.

Đau dạ dày không chỉ đơn giản là hiện tượng khó chịu vùng ngực. Kèm theo cơn đau là các triệu chứng như: buồn nôn, tiêu chảy, đầy hơi, chuột rút... Thậm chí khiến bạn nằm ì một chỗ không thể tập trung trong các công việc hàng ngày.

Một số thực phẩm sẵn có trong nhà sẽ làm giảm cơn đau dạ dày nhanh chóng.

Giảm đau dạ dày nhanh chóng nhờ những thực phẩm quen thuộc này

Chuối

Chuối là loại trái cây yêu thích của nhiều người. Loại quả này lành tính, dễ tiêu và góp phần giảm áp lực cho hệ tiêu hóa. Chất pectin - một dạng keo có trong trái chuối chín có tác dụng ổn định co bóp đường ruột và dạ dày.

Đu đủ

Giảm đau dạ dày nhanh chóng nhờ những thực phẩm quen thuộc này

Đu đủ chứa nhiều enzyme Papain và Chymopapain sẽ cung cấp một môi trường axit ổn định bên trong dạ dày, làm xoa dịu cơn đau nhanh chóng. Ăn đu đủ còn tăng cường chức năng tiêu hóa, giảm chứng khó tiêu và táo bón.

Tuy nhiên, những phụ nữ muốn có con hoặc đang mang thai không nên ăn đu đủ. Vì một số chất trong đu đủ có thể ức chế sự thụ thai và làm tăng nguy cơ sẩy thai.

Cơm trắng

Để bụng đói là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đau dạ dày. Khi thấy khó chịu, bạn nên ăn các thức ăn nhạt như cơm trắng, bánh mì mềm hoặc khoai tây luộc. Chúng sẽ hạn chế áp lực lên hệ thống tiêu hóa nhạy cảm của bạn, ngăn ngừa chứng tiêu chảy đi kèm với những cơn đau dạ dày khó chịu.

Gừng

Giảm đau dạ dày nhanh chóng nhờ những thực phẩm quen thuộc này

Gừng được biết đến là phương thuốc chữa buồn nôn, cải thiện hệ tiêu hóa rất công hiệu. Khi bị đau dạ dày, hãy ăn 4 gram gừng mỗi ngày (bột gừng hoặc thức ăn chế biến từ gừng 1gram/1 lần, các lần ăn cách nhau 4 giờ, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể ăn kẹo gừng, nhai một miếng gừng tươi hoặc uống nước gừng nóng sẽ xoa dịu cơn đau.

Táo thắng nước đường

1 quả táo thắng nước đường sẽ giúp bạn giảm các triệu chứng tiêu chảy, tăng cường chức năng tiêu hóa, mềm hóa dạ dày.

Trà thảo mộc

Giảm đau dạ dày nhanh chóng nhờ những thực phẩm quen thuộc này

Các loại trà thảo mộc không chỉ có tác dụng làm dịu nhẹ cơ thể, tinh thần thư thái mà chúng còn chứa các thành phần nhất định chữa bệnh dạ dày.

Một nghiên cứu cho rằng, các thành phần có trong bạc hà kích hoạt chức năng giảm đau ở ruột kết, trị tiêu chảy, táo bón hoặc đầy hơi. Trà bạc hà còn làm giảm cảm giác buồn nôn. Trà hoa cúc có tác dụng xoa dịu các cơn đau vùng bụng rất hiệu quả.

Sữa chua

Các loại thực phẩm làm từ bơ sữa có khả năng gây hại cho dạ dày. Tuy nhiên, sữa chua truyền thống có tác dụng ngược lại. Sữa chua sẽ gia tăng số lượng lợi khuẩn, hỗ trợ hệ tiêu hóa và giảm cảm giác khó chịu khi đầy bụng, đau dạ dày. Một hũ sữa chua hữu cơ sẽ cho công dụng tốt hơn những sản phẩm khác.

Hạt thì là

Giảm đau dạ dày nhanh chóng nhờ những thực phẩm quen thuộc này

Uống nước hạt thì là với vài giọt chanh tươi trước mỗi bữa ăn sẽ giảm đau bụng, khó tiêu, đầy hơi và chướng bụng. Loại hạt này có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa đau dạ dày.

Nước ép nha đam

Các thành phần trong nha đam cải thiện quá trình tiêu hóa, làm dịu cơn đau, ngừa táo bón,… Uống một ly nước ép nha đam vào mỗi buổi sáng sẽ ngăn chặn tình trạng chảy máu trong, giảm đau bụng và bảo vệ tốt sức khỏe dạ dày.

Nước chanh

Giảm đau dạ dày nhanh chóng nhờ những thực phẩm quen thuộc này

Dù chanh có nhiều axit nhưng nước chanh ấm rất tốt cho dạ dày, giảm đau bụng và buồn nôn. Bạn hãy trộn ba muỗng cà phê nước cốt chanh vào một ly nước ấm, uống nước này ngày 3 lần sẽ cho kết quả khả quan.

Để phòng đau dạ dày, bạn nên hạn chế dùng các thức uống có cồn, nước có ga, các thức ăn chua, cay, nóng, ăn nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ, giàu xơ như rau củ già sẽ gia tăng áp lực cho dạ dày gây viêm loét. Trong sinh hoạt và làm việc, cần tạo tinh thần thoải mái tránh căng thẳng và làm việc quá sức để dạ dày luôn khỏe mạnh.

 T.N (tổng hợp)