Victoria’s Secret sẽ ngừng sản xuất bikini

Làng thời trang hụt hẫng và tiếc nuối rất nhiều khi thương hiệu Victoria’s Secret sắp rút lui khỏi thị trường áo tắm.

Cụ thể, vào đầu tháng 6, đại diện của công ty thông báo năm nay sẽ cắt giảm khoảng 200 nhân lực, hạn chế một vài hạng mục kinh doanh nhằm tập trung vào các mặt hàng nòng cốt hơn. Victoria’s Secret sẽ chỉ bán đồ bơi đến hết năm 2016, thay thế vào đó là dòng thời trang năng động khác.

Mẫu thiết kế đồ bơi mới nhất của Victoria’s Secret ra mắt vào đầu năm 2015. Đại diện kinh doanh của hãng này cho biết, hạng mục đồ bơi mang lại lợi nhuận khá cao vào đầu năm ngoái, ước tính đạt khoảng 500 triệu USD, chiếm đến 6,5% thị phần kinh doanh của Victoria’s Secret. Nhờ đồ bơi kinh doanh phát đạt, thương hiệu đồ lót của Victoria’s Secret cũng được được quảng bá mạnh và nổi tiếng hơn.

Nhưng đến thời điểm tháng 8 năm ngoái, doanh thu bắt đầu giảm sút. Nguyên nhân được cho là vì thiết kế đồ bơi của hãng quá phức tạp, không bắt kịp xu hướng thời trang thế giới. Sharen Turney, cựu lãnh đạo của hãng Victoria s Secret, đã từ chức cách đây hai tháng, nói rằng vào thời điểm đó, hãng đã vô cùng thất vọng vì dồn nhiều tâm sức nhưng doanh thu không khả quan.

Les Wexner - CEO của hãng cho biết sự thay đổi này là cần thiết nhằm thúc đẩy việc tăng trưởng và tăng cường kinh doanh dài hạn, vậy nên hãng cần thu hẹp trọng tâm kinh doanh, đồng thời đơn giản hóa mô hình hoạt động kinh doanh.

Bắt đầu từ tháng này, Victoria s Secret sẽ cắt giảm từ từ một số mẫu thiết kế ở các store và cửa hàng online. Mặc dù tuyên bố rút khỏi thị trường áo tắm, nhưng Victoria’s Secret vẫn chiếm thị phần lớn trên thế giới trong lĩnh vực kinh doanh đồ lót.

Theo Emdep