Con sẽ không cần gặp bác sỹ nếu bạn rèn được 7 thói quen này

Chỉ cần tập cho bé 7 thói quen này thì con của bạn sẽ luôn khỏe mạnh, không lo ốm vặt hay phải gặp bác sỹ đấy.

Cơ thể của trẻ em thường khá nhạy cảm và dễ bị bệnh, do đó khi chăm sóc con các mẹ thường chú trọng tới việc làm thế nào để nâng cao sức đề kháng cho trẻ. Dưới đây là một số thói quen mà bạn nên rèn cho con để bé luôn khỏe mạnh.

Không đưa tay lên mặt

Tay của trẻ là nơi chứa đựng khá nhiều vi khuẩn từ quá trình vui chơi, hoạt động. Do vậy hãy tập cho trẻ thói quen không được đưa tay lên mặt nhằm tránh nguy cơ các mầm bệnh xâm nhập theo đường: miệng, mũi...

Ngoài ra hãy dạy trẻ cách giữ gìn vệ sinh cá nhân, luôn rửa tay sạch sẽ sau khi chơi và trước khi ăn. Bên cạnh đó là không dùng chung đồ với bất kì ai nhằm tránh lây nhiễm bệnh.

Ăn nhiều sữa chua

Sữa chua là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe vì không những giúp cải thiện hệ tiêu hóa mà còn giúp cơ thể nâng cao khả năng miễn dịch.

Do vậy trong thực đơn ăn của trẻ không nên vắng mặt loại thực phẩm này đâu nhé!

Ăn nhiều sữa chua

Uống nhiều nước ép trái cây

Trong nước ép có chứa hàm lượng vitamin và các chất chống oxy hóa vô cùng cao. Do vậy bạn nên tập cho trẻ thói quen uống nhiều nước ép để giúp cải thiện hệ thống miễn dịch đồng thời kích thích trẻ ăn uống ngon miệng hơn.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc có vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất và phát triển ở trẻ. Các chuyên gia nhận định việc thiếu ngủ sẽ khiến bé dễ bị mắc các chứng bệnh như cảm cúm gấp 2 lần.

Trẻ nhỏ nên ngủ đủ 14 tiếng 1 ngày, khi trẻ bắt đầu đi học mẫu giáo thì bạn chỉ cần cho trẻ ngủ khoảng 11-13 tiếng mỗi ngày.

Ngủ đủ giấc có vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất và phát triển ở trẻ

Bổ sung vitamin D

Vitamin D là một trong những yếu tố rất quan trọng quyết định đến chức năng và sự hoạt động của hệ thống miễn dịch. Do vậy nếu muốn con luôn khỏe mạnh và bệnh tật không dám đến gần thì các mẹ cần lưu ý điều này.

Hãy tập cho con thói quen tắm nắng vào buổi sớm. Bên cạnh đó là bổ sung thực phẩm giàu vitamin D vào bữa ăn hằng ngày cho con như: sữa, ngũ cốc, trứng, dầu cá...

Vận động thường xuyên

Hãy cho trẻ vận động nhiều hoặc chơi những hoạt động thể thao phù hợp với lứa tuổi. Chính điều này sẽ làm kích thích sự tuần hoàn và đồng thời khiến cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng để chống chọi với các tác nhân gây bệnh bên ngoài.

Vận động thường xuyên

Sử dụng tinh dầu tràm

Khi tắm cho trẻ, mẹ hãy nhỏ 1-2 giọt tinh dầu tràm vào nước. Sau đó khi tắm xong có thể mát xa nhẹ nhàng cho trẻ bằng tinh dầu này. Điều này khiến cơ thể trẻ được làm ấm, giảm nguy cơ bị nhiễm lạnh đồng thời khiến trẻ cảm thấy được thư giãn, thoải mái.

Ngoài ra, trước khi đi ngủ, bạn hãy dùng tinh dầu tràm bôi vào gan bàn chân sẽ giúp giảm thiểu được các triệu chứng cảm sốt hoặc nhiễm lạnh vô cùng hiệu quả.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các mẹ có thêm kiến thức để chăm sóc trẻ, giúp bé yêu luôn khỏe mạnh và phát triển toàn diện nhất!

Theo SK&ĐS