Nên làm gì để xua tan nỗi lo, lấy lại tinh thần lạc quan?

Khi bạn cảm thấy đầu như muốn nổ tung, hãy thử một trong các hoạt động sau.

Ở một mức độ nào đó, mỗi người đều có những nỗi lo riêng. Đó là cảm xúc bình thường của con người mà ai cũng từng phải trải qua. Nhưng cảm xúc này cũng sẽ đem lại hậu quả không tốt (đôi khi không thể tưởng tượng được) nếu chúng ta không thể kiểm soát hoặc tìm cách giải tỏa.

Tin vui cho chị em là có rất nhiều cách để xua tan lo lắng, căng thẳng và lấy lại cảm giác bình thường. Dưới đây là tổng hợp những hoạt động được hàng trăm ngàn người chia sẻ trên Internet và được chứng minh có hiệu quả tích cực.

1. Thiền

Đây là một trong những hoạt động được đề xuất nhiều nhất, có hiệu quả giúp tinh thần thanh tịnh và “làm mới” suy nghĩ của chúng ta.

2. Tập yoga

Rõ ràng, yoga hiện được nhiều chị em lựa chọn để vừa rèn luyện sức khỏe vừa giảm stress là có lý do của nó.

3. Luyện tập thể thao hoặc chạy bộ

Biện pháp này buộc chúng ta phải tập trung cao vào hoạt động thể chất và sẽ “rút kiệt sức” của cơ thể, khiến trong đầu chúng ta không có chỗ cho những suy nghĩ tiêu cực, lo lắng.

4. Lái xe dạo phố

Một số người cảm thấy họ như lấy lại được khả năng kiểm soát bản thân khi lái xe đi đây đó.

5. Nghe nhạc

Hãy đeo tai nghe vào và cảm nhận những giai điệu du dương, lắng đọng của âm nhạc. Biện pháp này cực kỳ hữu ích vào ban đêm khi bạn muốn đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng.

6. Tập trung vào hít thở

Một số người chia sẻ phương thức này và cho biết khi hít thở sâu chúng ta sẽ bình tĩnh hơn, nhờ đó tâm trạng cũng được cải thiện đáng kể.

7. Chơi đùa với thú cưng

Hãy dẫn bé cún mà mình yêu quý đi dạo, hoặc chơi đùa với bé mèo trong nhà, chăm sóc chim cảnh, thú nuôi,… để cảm nhận sự bình yên từ những loài động vật hiền lành này.

8. Thể hiện sự sáng tạo qua màu sắc

Đây là một phương pháp “trị liệu” nỗi lo vừa hiệu quả vừa vui vẻ. Đó cũng là lý do vì sao có nhiều loại sách tô màu dành cho người lớn trên thị trường hiện nay.

9. Đọc tiểu thuyết

Không có gì có thể giúp bạn thoát ra khỏi suy nghĩ nặng trịch hiệu quả hơn là đọc và ngẫm một câu chuyện hay.

10. Đan len

Nếu bạn biết đan, hoặc vẽ, hãy tận dụng tài năng của mình để giảm căng thẳng. Biết đâu được trong lúc vô tình bạn lại tạo ra một kiệt tác nghệ thuật thì sao.

11. Lau dọn nhà cửa

Hãy sử dụng năng lượng sản sinh từ nỗi lo lắng của mình để làm những việc có ích hơn như dọn dẹp nhà cửa.

12. Làm vườn

Tương tự như dọn dẹp nhà cửa, chị em có thể dùng năng lượng dư thừa từ sự lo lắng để làm vườn, chăm sóc cây cảnh và tạo ra những khoảng xanh mát mắt, đẹp đẽ, đem lại làn hơi thở mới cho căn nhà của mình.

13. Ra ngoài trời 

Ngồi dưới một gốc cây, đi bộ, đi biển, hoặc thực hiện bất cứ hoạt động dã ngoại nào mà bạn thích để “thả hồn vào thiên nhiên”.

14. Quan hệ tình dục

Dù muốn thừa nhận hay không thì cảm giác thăng hoa sẽ xua tan hoàn toàn nỗi lo của bạn. Hơn nữa, chỉ riêng việc ở bên cạnh người mình yêu cũng đã là một “liều thuốc” hữu hiệu giúp chúng ta quên đi sầu lo.

JK/Theo WomansDay