Top thực phẩm bổ sung sức đề kháng cho trẻ trong dịp hè

Mẹ đã biết cho bé ăn những thực phẩm nào thì giúp bé tăng cường sức đề kháng trong mùa hè này hay chưa?

Thời tiết nắng mưa thất thường của mùa hè khiến trẻ dễ bị bệnh hơn. Muốn con luôn khỏe mạnh thì ngay bây giờ, mẹ hãy giúp các bé có được hệ thống miễn dịch tốt nhất. Và một trong những cách hiệu quả và đơn giản là bổ sung vào chế độ ăn của trẻ những loại thực phẩm giàu chất đề kháng.

Trái cây họ cam quýt

Là một trong những loại quả vô cùng giàu có về hàm lượng Vitamin C, các loại trái cây họ cam quýt như: Chanh, bưởi, tắc, cam quýt…có công dụng lớn trong việc tăng cường hệ miễn dịch, kích thích cơ thể sản xuất bạch cầu, ngăn ngừa virus tấn công.

Các mẹ có thể cho trẻ ăn hoặc pha nước cho trẻ uống mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên, mẹ nên lưu ý, các loại quả này có chứa axit nên không cho trẻ ăn uống khi bụng đói vì sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày của trẻ.

 Trái cây họ cam quýt

Thịt bò nạc

Thịt bò nạc có chứa hàm lượng chất sắt khá cao, có thể cung cấp nguồn dưỡng chất cần thiết cho cơ thể đồng thời góp phần hoàn thiện hệ miễn dịch cho trẻ.

Vì vậy mẹ nên phân bố hợp lý thực phẩm này trong chế độ ăn của trẻ nhằm nâng cao sức đề kháng cho trẻ.

Thịt bò nạc

Trứng 

Được xem là một thực phẩm giàu dưỡng chất nên trứng luôn được các mẹ ưu tiên lựa chọn trong chế độ ăn của con. Protein, chất sắt và vitamin A trong trứng có tác dụng quan trọng trong việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch, chống lại quá trình oxy hóa vô cùng hiệu quả.

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo, mặc dù trứng rất bổ dưỡng nhưng không nên lạm dụng quá nhiều mà phải ăn đúng cách và điều độ.

-  Trẻ từ 6-7 tháng tuổi: Chỉ dùng ½ lòng đỏ trứng gà mỗi bữa ăn. Mỗi tuần chỉ nên ăn từ 2-3 lần.

-  Trẻ từ 1-2 tuổi: Có thể ăn 3-4 quả mỗi tuần.

-  Trẻ từ 2 tuổi trở lên: Có thể ăn 1 quả hàng ngày..

Trứng

Bột yến mạch và ngũ cốc

Hàm lượng vitamin B6, axit folic và axit pantothenoic có trong các loại ngũ cốc, bột yến mạch không những có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch cho trẻ, giúp chống lại các loại vi khuẩn, vius mà còn giúp trẻ hồi phục sức khỏe nhanh hơn sau khi ốm.

Thủy, hải sản

Kẽm có trong thủy, hải sản là một loại khoáng chất có vai trò vô cùng quan trọng đối với hệ miễn dịch của cơ thể. Vì vậy các mẹ nên bổ sung các loại tôm, cá, cua,… vào thực đơn ăn uống của trẻ.

Bên cạnh đó, các loại cá có hàm lượng omega 3 và selen tương đối giúp giảm nguy cơ bị ung thư, tăng cường thị giác và giúp xương bé chắc khỏe hơn.

Kẽm có trong thủy, hải sản là một loại khoáng chất có vai trò vô cùng quan trọng đối với hệ miễn dịch của cơ thể

Các loại hạt

Các loại hạt như: Hạt óc chó, hạt chi-a, hạt điều, vừng,… là những thực phẩm rất giàu kẽm, sắt và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể.

Vì vậy các mẹ không nên bỏ qua các loại hạt này nếu muốn con có sức đề kháng khỏe mạnh.

Các loại hạt như: Hạt óc chó, hạt chi-a, hạt điều, vừng… là những thực phẩm rất giàu kẽm

Hệ miễn dịch được ví như là ‘lớp áo giáp sắt’ giúp bảo vệ cơ thể của trẻ khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài như: Virus, vi khuẩn,… Do đó, để con luôn khỏe mạnh thì việc bổ sung dưỡng chất cần thiết là điều mà các mẹ không nên bỏ qua.

Yến Anh (tổng hợp)