Tuyệt chiêu để mẹ bỉm lấy lại vóc dáng như thời con gái

Thừa cân, vòng 1 sồ sề, vòng 2 quá cỡ luôn là nỗi lo lắng của chị em phụ nữ sau kỳ sinh nở. Kiên trì áp dụng những mẹo nhỏ sau đây, chị em sẽ nhanh chóng loại bỏ được những lớp mỡ thừa, lấy lại vóc dáng thon gọn.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý 

Sau sinh, dù cơ thể đã mủm mĩm nhưng chị em vẫn thường bị người thân trong gia đình hối thúc ăn thật nhiều để có đủ sữa cho con. Tuy nhiên, không phải ăn nhiều là tốt. Hãy áp dụng những chế độ dinh dưỡng phù hợp để vừa đảm bảo đủ sữa cho bé, vừa giúp mẹ kiểm soát cân nặng.

- Trong thời gian cho con bú, bạn chỉ cần ăn đủ chất với 4 nhóm dinh dưỡng cụ thể: chất bột đường, chất béo, chất đạm, vitamin và chất xơ. Lượng có thể nhiều hơn một chút chứ không cần phải gấp đôi, ba lần.

- Bạn nên chia thực đơn thành nhiều bữa nhỏ khác nhau. Bởi khi bạn ăn một bữa quá no, hàm lượng chất dinh dưỡng chuyển hóa thành năng lượng còn dư sẽ tích tụ thành lớp mỡ dưới da.

- Trong bữa ăn hàng ngày, hãy cố ăn nhiều chất đạm, chất xơ hơn chất bột đường. Ăn thịt gia cầm, cá nhiều hơn thịt đỏ, hạn chế ăn mỡ. Đặc biệt phải đảm có đủ rau xanh và trái cây tươi.

Bạn cần tăng cường rau xanh trong chế độ ăn của mìnhBạn cần tăng cường rau xanh trong chế độ ăn của mình

- Chọn các thức ăn được chế biến bằng phương thức luộc, hấp thay vì chiên, xào. Từ bỏ thói quen ăn vặt và các thức ăn nhanh như bánh, kẹo, phô mai que, khoai tây chiên,….

- Uống 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Hãy uống nhiều vào buổi sáng và giảm dần đến tối để bạn có cảm giác no và ăn ít hơn. Bạn có thể thay thế bằng nước ép có tác dụng tiêu mỡnhư: nước ép bắp cải, táo và lê, dưa leo, bưởi, bí đao,…Đặc biệt, hãy nói không với các loại nước ép được chế biến sẵn và nước ngọt có gas.

Tận dụng việc cho con bú 

Nhiều chị em cai sữa sớm cho bé vì sợ bé bú thời gian dài sẽ làm hỏng bầu ngực. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng, khi chưa lập gia đình, thông thường ngực của bạn phát triển không đều. Thế nên, việc cho con bú nhiều ở bầu ngực nhỏ hơn sẽ giúp bộ ngực của bạn phát triển đều đặn, căng đầy hơn. Thêm vào đó, nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh rằng, quá trình cơ thể sản sinh ra sữa và cho con bú tiêu hao năng lượng rất lớn, khoảng 500-800 calo/ngày.

Đây chính là cách giúp bạn tiêu hao năng lượng và rất hữu ích cho việc giảm số cân dư thừa.

Tập thể dục đều đặn mỗi ngày

Sau khi sinh, vòng 2 của chị em thường trở nên quá khổ, do đó bạn nên chủ động thực hiện các bài tập luyện thể dục cho cơ bụng với các động tác hít thở sâu, phình và thóp bụng.

Nếu có thời gian, hãy thử một lớp học yoga hoặc tập một vài động tác yoga ở nhà với bé, đồng thời tập hít thở và massage nhẹ nhàng phần bụng để làm mỡ bụng tiêu tan và giúp cơ bụng săn chắc.

Bạn cũng có thể áp dụng những bài tập nhẹ nhàng cùng béBạn cũng có thể áp dụng những bài tập nhẹ nhàng cùng bé

Đi bộ sẽ giúp ích cho việc giảm cân. Bạn có thể bắt đầu đi bộ nhẹ nhàng sau đó tăng dần tốc độ, tiếp đó bạn có thể chạy bộ hoặc tập erobic theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Một vài công thức làm tan mỡ bụng hiệu quả:

– Massage bằng rượu nghệ và gừng đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn làm tiêu tan lượng mỡ thừa trên cơ thể, đặc biệt là vùng bụng. Không chỉ thế, hỗn hợp rượu này còn có tác dụng chống lại mệt mỏi và làm mờ các vết rạn trên da. Hãy lấy 1kg gừng, 1kg nghệ, để nguyên vỏ, làm sạch, giã nát hoặc xay mịn, ngâm với 1 lít rượu ngon trước khi sinh 2 tháng.

 Bạn cần áp dụng các biện pháp tan mỡ thường xuyên để lấy lại vóc dáng mong muốnBạn cần áp dụng các biện pháp tan mỡ thường xuyên để lấy lại vóc dáng mong muốn

– Chườm túi muối nóng: rang khoảng 1kg muối hạt rồi cho vào bọc gối hoặc túi vải dày rồi chườm lên bụng đến khi nào muối hết nóng, thực hiện ngày 1 lần có tác dụng rất tốt trong việc làm săn chắc và tan mỡ bụng hiệu quả.

Việc giảm cân một cách quá nhanh sau sinh là không lành mạnh đối với bất kỳ ai. Vì vậy, bạn cần kiên trì áp dụng các mẹo nêu trên trong một thời gian để có thể giảm cân an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của mình và bé.

Lê Thúy (tổng hợp)