Làm thế nào để luôn được lòng đồng nghiệp?

Làm thế nào để môi trường làm việc luôn được thoải mái, đồng nghiệp luôn quan tâm và giúp đỡ? Hãy áp dụng ngay những tuyệt chiêu sau nhé!

Việc thiết lập mối quan hệ tốt với đồng nghiệp là một điều vô cùng quan trọng, nhất là trong môi trường công sở. Chúng ta sẽ không thể nào làm việc thoải mái suốt 8 tiếng nếu cứ căng thẳng hoặc mâu thuẫn với đồng nghiệp của mình. Thay vào đó, hãy làm thế nào để mỗi ngày đi làm đều thấy vui vẻ, thoải mái với những người đồng nghiệp như những người bạn thân thiết của mình.

Vậy bạn nên làm những gì?

Biết nói lời cảm ơn

Lời cảm ơn trong cuộc sống đóng vai trò vô cùng quan trọng. Lời cảm ơn giúp cho con người cảm thấy được trân trọng hơn. Dù rằng là những điều nhỏ nhặt nhất bạn cũng hãy dành cho đồng nghiệp lời cảm ơn chân thành. Đó sẽ là cách để các bạn gắn kết với họ hơn. Đừng bao giờ tỏ ra thờ ơ trước sự giúp đỡ của người khác, vì điều bạn nhận được sẽ rất tệ đấy.

Biết nói lời cảm ơn

Quan tâm đến những điều nhỏ nhất

Hãy biết quan sát dù đó là điều nhỏ nhất. Ví dụ, nếu tâm trạng của đồng nghiệp hôm nay không được tốt mà bạn cứ vô tư, hồn nhiên vui đùa thì đúng là bạn đang làm mất điểm trong mắt đồng nghiệp, thậm chí còn bị xem là vô duyên đấy.

Thay vào đó, hãy nhẹ nhàng đến hỏi han, tâm sự cùng đồng nghiệp. Nếu họ sẵn lòng giãi bày thì hãy lắng nghe và chia sẻ. Nếu đồng nghiệp của bạn không muốn thì tốt nhất đừng làm phiền và để họ có không gian riêng.

Luôn thân thiện, cởi mở

Hãy cho mọi người thấy bạn luôn sẵn sàng đón nhận mọi người, sẵn lòng giúp đỡ khi họ cần. Ngược lại bạn cũng vậy, đừng ngại ngùng, đề phòng, những điều không biết hãy thẳng thắn hỏi đồng nghiệp. Họ sẽ đánh giá cao bạn hơn thay vì cứ giấu dốt và làm hỏng công việc hoặc chậm tiến độ làm việc đó.

Luôn thân thiện, cởi mở

Không ‘buôn dưa lê’

Nếu không muốn mất lòng tin và bị đồng nghiệp ghét thì bạn tuyệt đối đừng bao giờ ‘ngồi lê đôi mách’, nói xấu người nọ người kia trong môi trường công sở.

Hành động này không những khiến bạn trở nên xấu đi trong mắt đồng nghiệp mà còn tốn thời gian, ảnh hưởng đến tiến độ làm việc.

Trong môi trường nhiều người, càng biết mình biết ta bao nhiêu sẽ tốt bấy nhiêu, nhiều chuyện sẽ khiến hại người hại mình và để lại hậu quả đáng tiếc.

Nếu không muốn mất lòng tin và bị đồng nghiệp ghét thì bạn tuyệt đối đừng bao giờ ‘ngồi lê đôi mách

Làm việc nhóm

Hiện nay hình thức là việc nhóm ngày càng trở nên phổ biến. Ở đó các thành viên đều bình đẳng, thẳng thắn trao đổi vấn đề, góp ý và bổ trợ cho nhau trong công việc. Bạn hãy cùng mọi người xây dựng một team làm việc hiệu quả, tránh những mâu thuẫn tỵ nạnh không đáng có trong quá trình làm việc.

Làm việc nhóm

Biết quan tâm lẫn nhau ngoài công việc

Ngoài công việc ra, bạn hãy biết quan tâm, hỏi han đồng nghiệp của mình về gia đình, về cuộc sống. Chính điều này khiến các bạn trở nên thân thiết hơn, thậm chí có thể trở thành những người chị em tốt với nhau trong cuộc sống.

Hãy biết giúp đỡ họ khi cần vì chắc chắn tới một lúc nào đó bạn cũng sẽ cần đến sự giúp đỡ của họ. Hãy cho đi trước rồi sẽ nhận về sau, thậm chí điều bạn nhận được sẽ ý nghĩa và tuyệt vời hơn rất nhiều so với thứ bạn đã cho đi.

Theo Em đẹp