Tràn đầy năng lượng với 8 bài tập buổi sáng tại giường

Thay vì cố ngủ nướng trên giường, bạn có thể thực hiện 6 động tác đơn giản dưới đây để cắt cơn buồn ngủ buổi sáng, mang lại cảm giác tỉnh táo và tràn đầy năng lượng cho cơ thể. Để thực hiện bài tập, bạn hãy chuẩn bị 1 chiếc khăn cuộn tròn.

Tràn đầy năng lượng với 8 bài tập buổi sáng tại giường

Động tác 1: Đặt chiếc khăn cuộn tròn ngay dưới xương bả vai, duỗi 2 tay lên đầu, thư giãn trong vài phút. Mắt nhìn thẳng lên trần nhà, mỉm cười và hít thở sâu khoảng 2 phút.

Tràn đầy năng lượng với 8 bài tập buổi sáng tại giường

Động tác 2: Đặt khăn dưới cổ. Chà 2 lòng bàn tay vào nhau để làm ấm, sau đó xoa tay lên mặt, trán, phía sau gáy và vùng xung quanh tai. Tiếp tục chà 2 bàn tay làm ấm và xoa lên cổ, ngực và bụng. 

Tràn đầy năng lượng với 8 bài tập buổi sáng tại giường

Động tác 3: Nằm với tư thế đặt khăn dưới cổ, lấy tay phải nắm lấy tay trái, chà xát từ ngón tay út xuống đến hết cánh tay, lặp lại tương tự cho cánh tay còn lại.

Tràn đầy năng lượng với 8 bài tập buổi sáng tại giường

Động tác 4: Giống như tay, bạn thực hiện động tác trên với bàn chân. Đầu tiên dùng chân phải gác lên chân trái, nắm chặt các ngón chân rồi vuốt đến hết chân. Thực hiện tương tự với chân còn lại. 

Tràn đầy năng lượng với 8 bài tập buổi sáng tại giường

Động tác 5: Nằm với tư thế đặt khăn dưới cổ, gác chân phải lên chân trái, nắm lấy gót chân trái và dùng tay chà xát nhịp nhàng. Sao đó, dùng tay ấn vào cả lòng bàn chân nhằm giúp khí huyết lưu thông, giảm đau do đi nhiều. Lặp lại tương tự với chân còn lại.

Tràn đầy năng lượng với 8 bài tập buổi sáng tại giường

Động tác 6: Nằm với tư thế đặt khăn dưới cổ, đưa 2 cánh tay lên đầu, siết chặt các ngón tay lại với nhau và kéo giãn cơ thể, đồng thời hướng mũi chân lên phía trên, lấy gót chân làm trụ. Sau đó, từ từ hạ cánh tay xuống dưới trong khi đẩy các ngón chân xuống như tư thế múa ballet. Lặp lại vài lần cho động tác này.

Tràn đầy năng lượng với 8 bài tập buổi sáng tại giường

Động tác 7: Nằm với tư thế đặt khăn dưới cổ. Gập đầu gối chân phải đồng thời duỗi chân trái và gập khuỷu tay trái trong khi duỗi tay phải. Giữ nguyên một vài phút rồi đổi bên.

Tràn đầy năng lượng với 8 bài tập buổi sáng tại giường

Động tác 8: Nằm với tư thế đặt khăn dưới cổ. Gập 2 đầu gối, 2 chân song song, đặt 2 tay duỗi sang ngang. Bắt đầu xoay đầu gối qua trái trong khi quay đầu sang phải, rồi đổi bên. Thực hiện động tác nhiều lần.

Theo Bright Side

Xem thêm