Bí quyết thiền để có dáng đẹp, xua tan stress

Mỗi ngày, bạn chỉ cần bỏ ra vài phút với thiền có thể giúp điều hòa tâm trí, tìm lại sự bình an, thanh thản, cuộc sống trở nên cân bằng hơn và bạn sẽ thấy mình đẹp hơn từ trong ra ngoài.

Theo các chuyên gia, thiền là một trong những phương pháp giảm căng thẳng, trẻ hóa làn da hiệu quả. Thiền chính là cách giúp tâm được nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng và phát sinh nguồn năng lượng mới. Những nguồn năng lượng tiềm ẩn này sẽ đi đến các tế bào da và từ từ biến thành những dưỡng chất nuôi da.

Bên cạnh đó, thiền còn là phương pháp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ, máu huyết lưu thông đến các tế bào da, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh từ sâu bên trong và da dẻ hồng hào hơn. Ngoài ra, thiền còn làm giảm stress, lo lắng, một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng béo phì.

Bí quyết thiền để có dáng đẹp, xua tan stressThiền giúp giảm stress hiệu quả

Tuy nhiên, để thiền đạt hiệu quả cao thì bạn nên chú ý đến những việc dưới đây:

Thứ nhất: Cảm nhận hơi thở

Vì khi tập trung vào hơi thở, bạn sẽ kéo những stress, căng thẳng ra khỏi tâm trí, từ đó thấy bình tĩnh hơn. Vậy nên, tất cả những gì bạn cần làm khi thiền là chú ý tới việc hít thở sâu. Hãy tập trung vào lồng ngực và cảm nhận toàn bộ cơ bắp khi ngồi thiền.

Thứ 2: Chủ động cười nhiều hơn

Theo các chuyên gia tâm lý học, cười cũng là một phản ứng sinh học có thể lây nhiễm tương tự như ngáp, tức là mọi người sẽ có phản xạ cười lại với bạn. Chính nụ cười đó sẽ tạo cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, vui vẻ hơn. Ngoài ra, cười thường xuyên chính là cách giải tỏa căng thẳng rất tốt. Đó là lý do vì sao có câu “một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ”.

Bí quyết thiền để có dáng đẹp, xua tan stressCười thường xuyên chính là cách giải tỏa căng thẳng rất tốt

Thứ 3: Hình dung ra những điều vui vẻ, tích cực

Việc nghĩ đến những điều vui vẻ sẽ giúp bạn thoát khỏi những suy nghĩ khó chịu đang lởn vởn trong đầu. Ví dụ, nếu như bạn đang gặp căng thẳng vì những áp lực trong công việc, hãy hình dung cảnh chính mình đang nằm dài trên bờ cát trắng yên bình và êm ả, được tự do chạy nhảy trên biển… Điều này sẽ thúc đẩy việc tăng cường những hormone vui vẻ trong não, giảm bớt sự căng thẳng và tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống.

Thứ 4: Tìm ra nguyên nhân khiến bạn khó chịu

Có rất nhiều nguyên khiến bạn có cảm giác khó chịu, bực bội. Nhưng hãy cố gắng thư giãn một cách chậm rãi, suy nghĩ về từng nguyên nhân cụ thể và giải quyết từ từ từng vấn đề một.

Để giải quyết, bạn hãy bắt đầu với nguyên nhân đầu tiên và hình dung ra những điều vui vẻ, tích cực trong cuộc sống hay tập trung vào hơi thở, chủ động cười. Khi đã khá hơn, hãy bắt đầu tương tự với những nguyên nhân tiếp theo, đến khi bạn không còn khó chịu nữa thì thôi.

 T.B (tổng hợp)