Lấy lại vòng eo 56 nhờ phương pháp "hít thở sâu" của người Nhật

Với phương pháp này, chị em không chỉ lấy lại “vòng eo 56” mà còn giảm cân hiệu quả.

Thật sự mà nói phương pháp này chúng ta cũng chỉ học lõm lại từ người Nhật mà thôi. Đó là phương pháp giảm cân bằng cách hít thở sâu. Nghe thì có vẻ đơn giản đấy, nhưng luyện tập được thì còn phải dựa vào sự kiên trì của bản thân bạn.

vòng eo thon gọn nhờ phương pháp hít thở sâu của người NhậtPhương pháp “hít thở sâu” của người Nhật giúp lấy lại vòng eo thon gọn

Khác với các phương pháp giữ dáng của các nước phương Tây là chú trọng vào quá trình rèn luyện cơ thể, các động tác đòi hỏi tốn nhiều sức lực. Nhưng người Nhật thì khác, họ ưa chuộng các biện pháp giảm cân nhẹ nhàng, giúp chị em thoải mái trong quá trình lấy lại vóc dáng.

Chính vì thế, mà phương pháp giảm cân bằng hít thở sâu đã nhanh chóng trở thành trào lưu được nhiều người ưa chuông tại xứ sở hoa anh đào. Phương pháp này do Ryosuke Miki – người khởi xướng trào lưu này đã giảm thành công 12 kg và 13cm vòng eo sau 50 ngày.

Tại sao hít thở sâu lại có tác dụng giảm béo bụng?

Việc hóp mở bụng thường xuyên lên xuống đều nhịp sẽ giúp các cơ ở vùng bụng được vận động nhiều hơn bình thường và tác động đến các vùng mỡ thừa làm tiêu hao những phần năng lượng tích tụ ở đây.

Ngoài ra, việc hít thở sâu còn giúp thúc đẩy máu lưu thông tốt hơn đến các cơ quan, giúp bạn có một tinh thần tỉnh táo, làn da đẹp cũng như giữ được tinh thần thoải mái.

lấy lại vòng eo thon gọn nhờ phương pháp hít thở sâu của người Nhật

Với những bài tập đơn giản bạn sẽ có vòng eo thon thả

Vậy hít thở thế nào cho đúng?

Không giống như việc bạn hít vào thở ra hằng ngày, đây là một bải tập trị liệu giảm cân cải thiện sức khỏe. Hít thở đúng tư thế để giảm mỡ bụng cần lưu ý:

- Hai tay giang ngang, để tự nhiên và thoải mái.

- Lưng phải giữ thẳng, người hơi ngả về phía sau 1 chút để cho lưng và chân tao thành một đường thẳng.

- Một chân thì lùi về sau, chân còn lại đưa ra trước, để chéo chân và dồn trọng lực vào chân sau.

- Nâng cao mông.

Và giờ chúng ta vào bài tập nhé! Phương pháp này gồm 2 động tác:

Động tác 1: Bạn hãy hít một hơi thật mạnh để đẩy toàn bộ không khí trong bụng và phổi lên mũi. Quá trình này bạn thực hiện khoảng 3 giây rồi chuyển sang động tác 2.

Động tác 2: Bạn hãy thở mạnh để đẩy toàn bộ không khí ra ngoài, miệng mở to. Bạn có thể hét to để tăng thêm lực đẩy. Đồng thời, cơ bụng đẩy mạnh về phía trước. Quá trình này bạn thực hiện khoảng 7 giây.

Mỗi ngày, bạn chăm chỉ luyện tập khoảng 3-5 lần, mỗi lần là khoảng 5 lượt hít vào và thở ra để giúp đánh tan mỡ thừa và xua tan nỗi ám ảnh về vùng mỡ bụng mà ám ảnh chị em bấy lâu nay.

Lưu ý:

- Khi hít thở bạn hãy nhớ kỹ nguyên tắc sau: sâu, đều, chậm rãi và êm dịu.

- Nên chọn những nơi có một bầu không khí trong lành và một không gian thư thái để luyện tập.

- Khi bắt đầu, phải giữ cho mình một tinh thần thoải mái, những việc vướng bận về cuộc sống, công việc hãy dẹp sang một bên bạn nhé!

Bên cạnh đó, để phát huy tác dụng trong việc giảm cân, bạn cần có chế độ ăn thấp năng lượng, cân đối, ít đường, đủ đạm, vitamin, nhiều rau quả.

Tấn Bình (tổng hợp)