2 tư thế yoga giảm cân siêu đơn giản tại nhà

2 tư thế yoga giảm cân cực đơn giản dưới đây có thể giúp chị em đánh tan mỡ thừa, sở hữu vòng eo thon gọn một cách khá hiệu quả.

Để đạt được kết quả như mong muốn, bạn nên tập yoga ít nhất 30 phút mỗi ngày mới có tác dụng giảm cân cao, vì các tư thế yoga không giống như những bài tập thể dục giảm cân khác.

Yoga đốt cháy năng lượng bằng những hoạt động mềm mại, uyển chuyển của cơ thể, chứ không phải mạnh mẽ, táo bạo và nhanh gọn như cardio, chạy bộ, gym. Nếu không có thời gian rảnh trong ngày, bạn có thể chia ra tập vào buổi sáng khi thức dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ với 2 tư thế yoga đơn giản dưới đây.

Động tác 1: Tư thế rắn hổ mang (Cobra)

Tư thế này có tác dụng đánh tan mỡ thừa ở bụng, đồng thời giúp mông săn chắc, cơ thể khỏe mạnh và tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa.

2 tư thế yoga giảm cân siêu đơn giản tại nhà

Bước 1: Nằm sấp xuống sàn, hai chân mở rộng bằng hông. Hai cánh tay co về phía nách, bàn tay úp xuống sàn. Vai căng ra, khuỷu tay sát vào cơ thể.

Bước 2: Nhấn đầu ngón chân, bắp đùi và xương mu xuống sàn nhà.

Bước 3: Hít sâu, duỗi thẳng cánh tay, nâng ngực lên khỏi sàn nhà và giữ hông ổn định. Duy trì tư thế này trong 30 giây.

Bước 4: Từ từ hạ người xuống trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 30 lần.

Động tác 2: Gập người (Wind releasing pose)

Tư thế thứ 2 này có tác dụng đánh tan mỡ thừa, giúp cột sống dẻo dai hơn. Đây còn là tư thế thư giãn cực tốt, giảm stress, lo lắng và tìm lại sự cân bằng trong cảm xúc.

2 tư thế yoga giảm cân siêu đơn giản tại nhà

Bước 1: Nằm ngửa trên sàn với hai tay và chân duỗi thẳng.

Bước 2: Co chân trái lên cao, hai tay ôm lấy đầu gối. Chân phải duỗi thẳng.

Bước 3: Gập người lên phía trước sao cho đầu chạm đầu gối trái. Giữ tư thế trong 15 giây.

Bước 4: Trở về tư thế ban đầu. Lặp lại mỗi bên khoảng 15 lần.

Với tư thế này, thay vì co từng chân, chị em có thể co 2 chân lên cao, hai tay ôm lấy 2 đầu gối. Sau đó gập người về phía trước sao cho đầu chạm vào đầu gối. Giữ tư thế 30 giây. Lặp lại động tác này khoảng 30 lần.

Chị em có thể linh hoạt hơn tập 10 lần với chân phải, 10 lần cho chân trái và 10 lần cho cả 2 chân.

Bên cạnh thực hiện 2 động tác này mỗi ngày, chị em nên kết hợp với một chế độ ăn ít tinh bột, chất béo, ăn nhiều rau xanh và trái cây để đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Lưu ý: Tập yoga không thể cho bạn tác dụng giảm cân ngay tức thì như ăn kiêng, tập gym. Bạn cần phải có khoảng thời gian luyện tập lâu dài và kiên trì, ít nhất từ 3-4 tháng bạn mới nhận thấy sự thay đổi của cơ thể.

 T.B (tổng hợp)