Giảm cân lành mạnh với 5 động tác yoga đơn giản tại nhà

Chỉ với 5 động tác yoga giảm cân đơn giản dưới đây, chị em sẽ sở hữu thân hình săn chắc và quyến rũ đáng mơ ước, cùng với sức khỏe dẻo dai.

Dù có bận rộn đến đâu hay phải đi công tác xa nhà, chị em chỉ cần dành ra 10 phút hàng ngày và một không gian yên tĩnh để thực hiện 5 động tác yoga giảm cân dưới đây. Không chỉ giúp chị em lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc, quyến rũ mà chế độ tập luyện này còn tăng cường sức khỏe tổng thể, mang lại sự cân bằng trong cuộc sống cũng như giảm stress và thư giãn rất hiệu quả cho người tập.

Tư thế rắn hổ mang

Yoga giảm cân với 5 động tác đơn giản tại nhà

Bước 1: Bạn nằm sấp xuống sàn, hai chân mở rộng bằng hông. Hai cánh tay co về phía nách, bàn tay úp xuống sàn. Vai căng ra, khuỷu tay sát vào cơ thể.

Bước 2: Nhấn đầu ngón chân, bắp đùi và xương mu xuống sàn nhà.

Bước 3: Hít sâu, duỗi thẳng cánh tay, nâng ngực lên khỏi sàn nhà và giữ hông ổn định. Duy trì tư thế này trong 30 giây.

Tư thế cánh cung

Yoga giảm cân với 5 động tác đơn giản tại nhà

Bước 1: Thả lỏng toàn thân với tư thế nằm sấp.

Bước 2: Đưa chân chạm mông. Sau đó đưa 2 tay nắm lấy cổ chân.

Bước 3: Hít vào, mở rộng ngực, dùng tay kéo căng chân. Vai thả lỏng, nâng đầu, vai và ngực lên khỏi sàn sao cho toàn cơ thể thăng bằng và căng như cánh cung. Mắt nhìn thẳng, cổ và đầu thư giãn.

Bước 4: Giữ tư thế khoảng 30 giây.

Tư thế chiến binh số 2

Yoga giảm cân với 5 động tác đơn giản tại nhà

Bước 1: Bạn đứng thẳng, hai tay và hai chân dang rộng.

Bước 2: Từ từ hạ thấp gối phải, bàn chân phải hướng ra ngoài.

Bước 3: Đầu xoay sang phải, mắt nhìn theo tay phải.

Bước 4: Giữ tư thế trong 30 giây và lặp lại cho bên còn lại.

Tư thế cây cầu

Yoga giảm cân với 5 động tác đơn giản tại nhà

Bước 1: Nằm trên sàn, đầu gối co một góc 40 độ so với sàn, bàn chân giữ chắc trên sàn.

Bước 2: Thở ra, dùng bàn chân và cánh tay làm điểm tựa và nâng hông lên sao cho đùi song song với sàn. Ngực nâng về phía cằm.

Bước 3: Giữ tư thế trong 30 giây.

Tư thế ghế vặn mình

Yoga giảm cân với 5 động tác đơn giản tại nhà

Bước 1: Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân khép lại.

Bước 2: Từ từ hạ gối, hạ thấp mông và giữ tư thế ngồi xổm.

Bước 3: Chắp hai tay trước ngực.

Bước 4: Vặn cột sống đến khi cùi chỏ tay phải chạm gối chân trái.

Bước 5: Giữ tư thế trong 30 giây. Đổi bên và thực hiện tương tự.

Với 5 tư thế này, bạn nên tập 3-5 lần cho mỗi tư thế để đạt kết quả tốt nhất.

Ngoài ra, để quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn, bạn nên:

- Thực hiện chế độ ăn khoa học như tăng cường rau xanh, hoa quả, hạn chế tinh bột, chất béo và đường.

- Uống nhiều nước.

- Ngủ đủ giấc.

- Tránh stress, lo lắng.

T.B (tổng hợp)