Muốn ngủ ngon, trẻ khỏe, hãy tập bài yoga này

Ngủ đủ và ngủ sâu giấc chính là liều thuốc bổ rất tốt cho làn da, sức khỏe, tinh thần. Tuy nhiên, không phải ai lúc nào cũng có một giấc ngủ ngon. Do đó, việc tập yoga rất có giá trị, không chỉ giúp bạn đẹp từ bên trong, sức khỏe dẻo dai mà còn là liều thuốc tinh thần giúp bạn ngủ ngon.

Bạn có thể rất tự hào về sự nghiệp của mình nhưng đôi khi căng thẳng, stress sau một ngày làm việc khiến bạn khó ngủ. Và đôi khi, cảm giác hồi hộp cho những sự kiện, cuộc họp, cuộc gặp gỡ vào ngày mai sẽ khiến bạn cảm thấy giấc ngủ đối với mình rất ‘xa xỉ’.

Chắc hẳn bạn đã thử nhiều cách để cải thiện giấc ngủ, nhưng có bao giờ bạn nghĩ đến việc tập yoga trước khi ngủ có thể giúp bạn ngủ ngon hơn không? Việc tập yoga không chỉ giúp bạn có một sức khỏe tốt, làn da đẹp, cân bằng cuộc sống, xả tress mà còn là liều thuốc tinh thần giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Những động tác yoga dưới đây không cần bạn phải ra phòng tập hay không gian rộng rãi mà bạn có thể thực hiện ngay trên giường với đệm và gối êm.

Trước khi bắt đầu bài tập yoga này, chị em hãy hít thở sâu khoảng 10 nhịp để lấy tinh thần và để cơ thể thả lỏng dần dần. Sau đó, chúng ta cùng bắt đầu nhé!

Động tác 1

động tác yoga giúp ngủ ngon

Với động tác này, chị em ngồi dang rộng chân sang 2 bên và đặt gối trước người. Nhớ là ngồi ngay ngắn và thẳng lưng rồi hít vào. Sau đó thở ra và từ từ hạ thân trên xuống gối. Bạn có thể vươn tay dần dần để chống đỡ và tạo sự thăng bằng trên đệm. Nếu không quen, bạn có thể hơi co đầu gối 1 chút. Giữ tư thế, thư giãn trong 10 nhịp thở rồi ngồi dậy.

Động tác 2

động tác yoga giúp ngủ ngon

Chị em hãy nằm sấp trên đệm, đặt một chiếc gối dưới bụng. Mắt nhìn xuống đệm, cổ duỗi thẳng, tay vòng ra sau lưng và đan các ngón tay vào nhau. Sau đó hít vào, đồng thời duỗi tay thẳng lên trên và ấn các đầu ngòn chân xuống đệm. Thở ra nhưng vẫn giữ nguyên tư thế. Cuối cùng, hít vào 1 lần nữa, đồng thời nâng ngực và đầu lên cao, mắt nhìn phía trước. Thở ra và giữ nguyên tư thế trong 10 nhịp thở.

Động tác 3

động tác yoga giúp ngủ ngon

Nằm ngửa trên đệm, đặt một chiếc gối kê dưới lưng. Hai chân đưa lên cao, mũi hai bàn chân hướng ra ngoài và dựa vào tường tạo thành 1 góc vuông 90 độ so với cơ thể. Và nằm hít thở sâu trong khoảng 3 phút.

Động tác 4

động tác yoga giúp ngủ ngon

Động tác này rất đơn giản, chị em chỉ cần ngả lưng lên gối, co chân để úp 2 lòng bàn chân vào nhau, đầu gối thì ngả sang 2 bên. Và hít thở sâu trong 3 phút.

Động tác 5

động tác yoga giúp ngủ ngon

Từ động tác thứ 4, chị em hãy dùng tay đưa một bên gối ngả sang cùng phía với chân bên kia. Lưng và cơ mặt vẫn giữ nguyên. Hít thở sâu trong 2 phút và chuyển sang bên còn lại.

Động tác 6

động tác yoga giúp ngủ ngon

Nằm ngửa, tay chân duỗi thẳng. Hít vào trong 4 giây và ngưng thở trong 7 giây, rồi tiếp tục thở ra trong 8 giây. Lặp lại nhịp thở này trong 4 lần. Và cứ thế là lăn ra mà ngủ thôi.

Ngoài ra để có được giấc ngủ ngon thì phòng ngủ của bạn không nên có quá nhiều ánh sáng và không để nhiệt độ phòng quá cao. Đặc biệt, dù bất kỳ hoàn cảnh nào thì cũng đừng uống rượu quá muộn, dùng nhiều cafein hoặc ăn nhiều protein buổi tối. Những thói quen này đều có thể khiến bạn rất dễ bị mất ngủ.

Tấn Bình (tổng hợp) 

TIN LIÊN QUAN: